Những gì các nhà khoa học đã trả cái giá cuối cùng cho công việc của họ?

Tôi đồng ý rằng nhiều người trong số những cái chết khác là bi thảm. Marie Curie, là một ví dụ, đặc biệt như vậy. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà kiến ​​thức về khoa học của chúng ta còn kém xa so với bây giờ. Ý tôi là… chúng tôi không bị nhiễm phóng xạ. Cô ấy thực sự đang ở vùng biển không xác định.

Karen Wetterhahn là nữ giáo sư hóa học đầu tiên tại Đại học Dartmouth. Không trở lại trước WW2. Chúng ta đang nói về những năm 1990. Nghiên cứu của cô về sự nguy hiểm của kim loại nặng, với kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình cùng với sự hỗ trợ tài chính và trang thiết bị của Dartmouth lẽ ra đã giúp cô an toàn. Thật không may, hai giọt dimethylmercury trên mặt sau găng tay phòng thí nghiệm của cô ấy cũng đủ để giết chết cô ấy.

Tại sao lại là dimethylmercury? Vào thời điểm đó, nó được sử dụng cho phương pháp quang phổ cộng hưởng từ hạt nhân. Vào thời điểm đó, Dimethylmercury không được biết đến với khả năng xuyên qua găng tay cao su rất nhanh. Cô ấy làm sạch phòng thí nghiệm của mình trước khi tháo găng tay ra. Một lần nữa, theo như chúng tôi biết, đây là quy trình tiêu chuẩn vào thời điểm đó.

Tôi không phải là một nhà khoa học. Tôi biết rằng thủy ngân là một kim loại nặng, nhưng loại mà bạn tìm thấy trong các nhiệt kế cũ không phải là tất cả đều nguy hiểm. Tôi đã nhìn thấy những bức ảnh của những người chơi với nó. Bạn chỉ cần rửa tay là có thể ổn. Methylmercury là thứ khó chịu mà bạn có thể mắc phải khi ăn quá nhiều cá, như bệnh Minamata.

Dimethylmercury là một loài động vật khác. Nó là một trong những hóa chất nguy hiểm nhất hiện có. Dimethylmercury dường như không giết bạn ngay lập tức. Hai giọt xuyên qua găng tay của cô ấy và tiếp xúc với da của cô ấy trong vài giây. Nó là đủ. Không giống như nhiều chất khác, dimethylmercury có khả năng đi qua hàng rào máu não với kết quả bi thảm.

Ba tháng sau khi sự việc xảy ra, cô ấy bị bệnh dạ dày. Năm tháng sau vụ việc, cô bắt đầu gặp các vấn đề về thần kinh nghiêm trọng như nói vấp và nói ngọng. Bất kể các bác sĩ đã làm gì (và họ đã thử mọi cách có thể), cô ấy vẫn rơi vào “trạng thái thực vật dai dẳng”. Cuối cùng cô ấy đã chết sau 10 tháng kể từ khi bị phơi nhiễm.

Dimethylmercury tước đi mọi thứ của một người phụ nữ khỏe mạnh, sôi nổi, thậm chí cướp đi trí tuệ của cô ấy. Đó là một phần lý do tại sao các nhà khoa học sẽ sử dụng bất kỳ chất nào khác. Nó quá nguy hiểm.

theo Quora

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *