Nhìn lại năm 2017 các thương hiệu đã làm được gì?

Trong nửa đầu năm 2017, các thương hiệu Việt đang làm gì?

Sau bước chân “Đi để trở về” của Bitis hồi đầu năm hướng những tầng lớp trẻ xa quê nghĩ tới gia đình, cội nguồn thì hiện tại Bitis có đang chạy chiến dịch nào khác không? Không chỉ vậy, hãy cùng điểm qua một số chiến dịch hoạt động mới của các thương hiệu đang diễn ra mà có thể bạn chưa biết nhé.

1. Biti’s: Bước chân cổ tích
Tiếp nối cú lột xác ấn tượng với Biti’s Hunter và MV Cuộc đời là những bước chân kỉ niệm 35 năm đầy ý nghĩa, Biti’s lại tiếp tục tung ra bộ sưu tập mới Biti’s Kids: Bước chân cổ tích. Điểm đặc biệt của bộ sưu tập là được lấy cảm hứng từ những câu chuyện kể dân gian: Tấm Cám, Thánh Gióng, Con rồng cháu tiên,..

Nếu như luôn được biết đến với định vị đầy lí tính là “bền” và gắn bó với tuổi thơ gian khó thì ở bộ sưu tập mới này, Biti’s đã đầu tư thiết kế tỉ mỉ, từ tạo hình cô Tấm thảo hiền đến Thánh Gióng oai hùng,… Bộ ảnh sản phẩm cũng được chụp với concept đất sét, đẹp mắt mà không mất đi nét dân gian vốn có.

#bướcchâncổtích vừa khơi được thích thú của bé với hình ảnh ngộ nghĩnh vừa chiếm được trái tim các mẹ với đậm chất dân tộc và sự thân thuộc gắn với tuổi thơ của chính họ.

2. Bánh Goute: Goute “thay áo”

Định vị mình là món quà vặt bất li thân với các cô gái trẻ 16 – 23 tuổi. Các cô gái của Goute luôn nữ tính và lãng mạn, thích đi du lịch và chia sẻ chuyện trò với hội bạn thân, hội “bà tám”.

Dễ dàng nhận thấy định vị này trong các chiến dịch trước đây, kỉ niệm 10 năm Gouté với loạt Drama tương tác, event thi ảnh online về hội “bà tám” hay hình ảnh Park Shin Hye dịu dàng trong TVC.

Campaign: Goute thay áo mới đây lại nhắm vào đối tượng yêu thích và đam mê thiết kế, với KOLS là các designer khá nổi tiếng, Maxk Nguyễn, tác giả của trào lưu “Vịt lộn, Vịt dữa, Cút lộn”, Trí Shiba một cái tên khá nổi với nghệ thuật viết chữ – Typography hay Tạ Quốc Kỳ Nam cha đẻ của bộ truyện “hoy đi nha” gây sốt một thời.

Liệu với campaign này Gouté đang “ấp ủ” tái định vị, mở rộng phân khúc nhằm cạnh tranh với ông lớn “Kinh Đô” – người vẫn vững vàng với thị phần đứng đầu thị trường bánh kẹo, hay Thương hiệu bánh quy đến từ Hàn Quốc này đang đi chệch hướng so với định vị ban đầu của mình?

3. Kem Wall’s: “đổ bộ” thị trường Hà Nội

Vừa qua, Wall’s đã có một cuộc “đổ bộ” ấn tượng với lễ hội kem “Đỉnh thế giới” trải dọc phố đi bộ hồ Gươm.

Được bán lại cho Kido vào năm 2003, Wall’s đã có một thời gian dài vắng bóng, lễ hội này là phát súng đầu tiên và hoành tráng nhất của Wall’s khi trở lại thị trường Hà Nội.

Lựa chọn phố đi bộ Hoàn Kiếm nơi mà vốn là “thánh đường” của Kem Tràng Tiền và Thủy Tạ, đây có thể coi là một đòn trực diện khiến 2 cái tên “gạo cội” phải dè chừng. Địa diểm đẹp cùng với dàn KOLs “đình đám” Min, Justa Tee, Chi Pu, Eric đã giúp Wall’s thu hút được một lượng khách hàng millenials không hề nhỏ.

4. Tiger Beer: Uncage your Baverage

Thu hút 100.000 người tham gia thử thách và hàng triệu lượt tương tác trên các kênh truyền thông xã hội, “Bức tường Tiger” mới đây đã lọt top 10 chiến dịch nổi bật nhất Social Media 4 tháng đầu năm 2017 (theo YounetMedia).

Lựa chọn đối tượng mục tiêu là nhóm “Men in Beta”, nếu nhóm đàn ông Alpha chủ động và luôn là thủ lĩnh trong xã hội thì Beta lại luôn vì những rào cản nhất định mà chưa thể hiện được hết bản lĩnh và khả năng của mình. Tiger Beer định vị thương hiệu là “Uncage”, biểu tượng khuyến khích và cổ vũ các bạn trẻ dám bứt phá ra khỏi vòng an toàn để thể hiện bản thân. Các hoạt động của thương hiệu luôn hướng tới đánh thức bản lĩnh tiềm năng trong mỗi người và “Đánh thức bản lĩnh” chính là một sự kiện thường niên thể hiện rất rõ điều đó.

Điểm mới của “Đánh thức bản lĩnh 2017” chính là “Bức tường Tiger” bao phủ bởi 05 trò chơi vận động khác nhau: leo phức hợp, leo lưới, nhảy tự do, thử thách vách núi Everest và đặc biệt là trải nghiệm selfie trên chiếc cầu kính trong suốt vươn ra từ đỉnh bức tường cao 20 m.

Bên cạnh kỉ lục về bức tường cao nhất Việt Nam cùng những thử thách vận động, sự góp mặt của dàn KOLs: Khởi My, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Issac, Only C, Bảo Thy, Bà Tưng,… và phủ rộng trên một loạt các thành phố: Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương,… là những yếu tố đã khiến Tiger có môt chiến dịch thành công và gây ấn tượng với đối tượng mục tiêu là Millenials tại các thành phố lớn.

5. Budweiser “Làm bia ai cũng làm được”

Cũng nói về bản lĩnh và có thể được xem là đối thủ cạnh tranh của Tiger trên phân khúc bia cao cấp dành cho đối tượng từ 21 – 30 tuổi nhưng Budweiser lại kể một câu chuyện khác.

Nếu như bản lĩnh của Tiger là bứt phá khỏi vùng an toàn thì bản lĩnh của Budweiser là “nói được làm được”. Mới đây, hãng này đã tung ra TVC “Làm bia ai cũng làm được” với sự góp mặt của Hoàng Lê Giang, người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách của Fjällräven Polar, tham gia chuyến chinh phục Bắc Cực trong vòng 1 tháng. TVC là cách cắt nghĩa khéo léo từ “được”, từ một từ ngữ mang tính thỏa hiệp mà người Việt vẫn thường dùng để xuề xòa cho qua đến chữ “được” đầy bản lĩnh và để kết lại bằng thông điệp “Làm bia ai cũng làm được, nhưng chữ được của Budweiser phải là thượng hạng!”

Nhiều ý kiến cho rằng TVC nay đạo ý tưởng và bày tỏ thất vọng về hãng bia nhưng ngay lập tức cũng có ý kiến ủng hộ và nhìn nhận cái hay, cái “thâm thúy” của Budweiser chính là đem những ý tưởng của đối thủ để phản bác lại họ, rằng “các anh nói hoài nhưng mà chỉ tôi mới là người làm được”.

Hà Bùi/ Admicro AI

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *