Người đẹp MXH làm video lookbook phối quần áo bị chỉ trích


Xu hướng hướng dẫn phối đồ rất được ưa chuộng trên mạng xã hội góp phần phổ biến phong cách thời trang tới đông đảo tín đồ làng mốt.

Tuy nhiên, người ta đang chứng kiến sự “thoái hóa” của trào lưu này khi không ít người lợi dụng nó một cách thiếu tinh tế.

Người mẫu Pyo Eun Ji từng bị cộng động mạng chỉ trích dữ dội vì những video thay đồ công khai trước ống kính.

Nhiều người nghi ngờ mục đích của những video như thế này, mang ý hướng dẫn lookbook hay cố ý thể hiện vẻ đẹp body quá đà.

Cư dân mạng không tiếc lời phê phán như “rẻ tiền”, “chỉ dành cho tầng lớp hạ đẳng” và nhắc nhở các người đẹp “đừng ăn mặc khoe thân”.

Các người đẹp thản nhiên cởi đồ, mặc đồ trước ống kính trong khi nhưng phân đoạn như thế này hoàn toàn có thể sử dụng kỹ thuật cắt ghép để tránh phản cảm.

Các video hướng dẫn phối đồ có nội dung vô cùng phong phú, thời trang theo tuần, theo dịp đặc biệt hay các mùa.

Một số ý kiến tích cực thì cho rằng điều này giúp người xem hình dung rõ hơn về vóc dáng người mặc từ đó chọn đồ vừa vặn với mình.

Các YouTuber cũng thường ghi chú thích chiều cao và cân nặng của mình giúp người xem so sánh với hình dáng của bản thân.

Người khác thì khẳng định họ làm thế để tăng tương tác, trở nên nổi tiếng hơn để bán content riêng cho thành viên thuộc nhóm người hâm mộ.

Có nhiều cách để giúp người xem hiểu nên kết hợp trang phục như thế nào không nhất thiết phải thay đồ công khai như thế này.

Một bài đăng trên cổng thông tin Naver của Hàn Quốc có đề cập về vấn đề này có đưa dẫn chứng những video này có đến cả triệu lượt xem.

Tác giả bài viết nói thêm, đây là xu hướng ảnh hưởng từ phương Tây và ngày một phổ biến tại Hàn Quốc.

Chỉ cần bạn gõ từ khóa “lookbook” bằng tiếng Hàn, YouTube đã đưa ra vô số gợi ý về những video như thế này.

Cư dân mạng xứ sở kim chi bức xúc lên tiếng: “Tôi chỉ muốn biết cách phối đồ nhưng phải tiêu thụ cả nội dung hở hang”.

Cư dân mạng Việt Nam cũng từng bày tỏ thái độ “ghét cay ghét đắng” rõ ràng khi có người mẫu lên tiếng rằng mình bị chỉ trích vô lý.

Xu hướng này còn không phân biệt tuổi tác. Điển hình như trường hợp của nữ nha sĩ 52 tuổi Su Jin cũng từng quay video thay đồ khoe nội y.

Trào lưu trên tiếp tục lan rộng sang Trung Quốc khi nhiều người đẹp xứ tỷ dân học và đăng tải trên nền tảng chia sẻ video riêng của nước này.

Tuy nhiên, cũng không nên đánh đồng mọi video thay đồ online đều phản cảm.

Người dùng mạng cũng chỉ ra một số kênh có video không phản cảm. Người mẫu biết tiết chế cách thể hiện.

Sự phát triển của internet có thể giúp thời trang được phổ biến rộng rãi.

Nhưng nếu không biết cách, nó sẽ khiến thời trang trở thành công cụ cho những hình thức câu dẫn thiếu tinh tế.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *