Nga tuyên bố phá hủy tàu tên lửa Ukraine

Nga hôm nay cho biết không quân nước này đã phá hủy một tàu tên lửa Project 1241 của Ukraine gần Odessa bằng tên lửa độ chính xác cao.

“Trong đêm qua, không quân Nga đã phá hủy một sở chỉ huy lữ đoàn cơ giới hóa gần Pyatikhatka, vùng Kharkov, và một trạm liên lạc tại đường băng Chervonoglinskoye gần khu định cư Artsyz”, thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, thông báo. “Một tàu tên lửa Project 1241 của hải quân Ukraine cũng bị phá hủy gần Odessa”.

Theo ông Konashenkov, phòng không Nga đã bắn rơi thêm hai máy bay ném bom Su-24 và một trực thăng Mi-24 Ukraine trong đêm. Lực lượng tên lửa và pháo binh Nga còn loại bỏ hai hệ thống phòng không tên lửa S-300 của Ukraine ở khu vực Kharkov.

“Lực lượng tên lửa và pháo binh Nga đã loại bỏ 56 sở chỉ huy, 32 vị trí bắn pháo, 415 binh sĩ và phương tiện chiến đấu, cũng như hai hệ thống phòng không tên lửa S-300 gần khu định cư Korotych, vùng Kharkov”, ông nói.

Thiếu tướng Konashenkov cho biết thêm kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt 156 máy bay Ukraine, 116 máy bay trực thăng, 765 máy bay không người lái, 2.927 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác.

Cục diện chiến sự Ukraine sau 11 tuần giao tranh. Đồ họa: Washington Post .
Cục diện chiến sự Ukraine sau 11 tuần giao tranh. Đồ họa: Washington Post

Sau hơn 70 ngày giao tranh, Nga đang đẩy mạnh tập kích tên lửa nhằm vào nhiều khu vực trên khắp lãnh thổ Ukraine, trong bối cảnh phương Tây chạy đua cung cấp vũ khí cho Kiev.

Miền đông Ukraine tiếp tục là khu vực giao tranh ác liệt nhất. Lực lượng Nga tổ chức các mũi tiến công dọc theo vùng Donbass với mục tiêu kiểm soát thêm lãnh thổ, trong khi Ukraine tiếp tục kháng cự quyết liệt.

Vũ Hoàng (Theo TASS)

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *