Nga cáo buộc phương Tây “tuyên chiến tổng lực” với Moscow

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cáo buộc phương Tây đang “tuyên bố một cuộc chiến tổng lực” khi áp hàng loạt lệnh trừng phạt vì Moscow mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Nga cáo buộc phương Tây tuyên chiến tổng lực với Moscow - 1

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (Ảnh: Tass).

Trong bài phát biểu ngày 27/5 với lãnh đạo các vùng của Nga, Ngoại trưởng Sergey Lavrov nhận định rằng, cuộc đối đầu giữa Nga và các nước phương Tây đã trở thành “cuộc chiến tổng lực”. Moscow cáo buộc phương Tây là bên “tuyên bố cuộc chiến này”.

“Các nước phương Tây đang nỗ lực gấp 2, gấp 3, gấp 4 để chống lại Nga. Họ sử dụng hàng loạt các công cụ, từ những lệnh trừng phạt kinh tế đơn phương cho tới những động thái tuyên truyền lừa dối trên truyền thông toàn cầu”, ông cáo buộc.

“Động thái tẩy chay mọi thứ liên quan tới nước Nga đã diễn tiến tới mức phi lý. Các lệnh cấm đã được áp đặt ngay cả đối với những tác phẩm kinh điển của các nhà văn, nhà soạn nhạc, nhà thơ như Tchaikovsky, Dostoyevsky, Tolstoy và Pushkin. Nhìn chung, có thể chắc chắn rằng tình trạng này sẽ kéo dài “, Ngoại trưởng Lavrov nói.

Nhà ngoại giao cáo buộc, tâm lý bài Nga đã được chính phủ nhiều nước ủng hộ và nó đã đạt tới mức độ chưa từng có tiền lệ. “Phương Tây đã tuyên bố cuộc chiến chống lại chúng tôi, chống lại toàn bộ Nga. Không một ai có thể che giấu sự thật này”, ông Lavrov nhận định.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng, xã hội Nga và các lực lượng chính trị quan trọng trong cả nước vẫn đang đồng thuận với quyết định của chính phủ để đối mặt với thách thức này. Nga đã phản ứng với áp lực này bằng sự đoàn kết của “tất cả các lực lượng yêu nước” và sự ủng hộ của dân chúng đối với chính sách đối ngoại của Nga, theo ông Lavrov.

Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hơn 3 tháng trước, họ đã bị phương Tây áp hàng loạt lệnh trừng phạt lên nhiều lĩnh vực và trở thành quốc gia bị trừng phạt nhiều nhất thế giới. Tổng thống Nga Vladimir Putin thừa nhận các lệnh trừng phạt khiến Nga gặp một số khó khăn, nhưng lại khiến nước này trở nên mạnh hơn trong một số lĩnh vực.

Người đứng đầu chính phủ Nga cũng cho rằng, các quốc gia phương Tây đang tự gây ra thiệt hại cho chính họ khi áp lệnh trừng phạt lên Nga. Trong hơn 90 ngày qua, nền kinh tế thế giới đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hàng loạt thách thức từ dịch Covid-19, chuỗi cung ứng gián đoạn và chiến sự leo thang. Nhiều quốc gia phương Tây đã đối mặt với mức lạm phát cao chưa từng có trong hàng thập niên khi giá năng lượng và lương thực tăng vọt.

Theo RT

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *