Muốn thành công cần có thêm nhứng kỹ năng này bạn đã có chưa

Bạn có chợt nhận ra nếu cách đây tầm 5,6 năm bạn chỉ cần thành thạo word, excel là đã có thể dễ dàng kiếm được một công việc văn phòng với mức lương chấp nhận được nhưng bây giờ điều đó đã không thể xảy ra?

Môi trường làm việc và sự phát triển của xã hội đang thay đổi một cách khó lường chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Bạn đã sẵn sàng thích nghi với chúng để tiến tới một cuộc sống cân bằng và thành công? Để làm được điều đó, hãy trang bị ngay cho mình những kỹ năng giúp bạn thành công dưới đây:

1. Xử lý thông tin nhạy bén

Chúng ta đang sống ở thời đại 4.0, của kỷ nguyên số với vô vàn thông tin và nguồn tiếp cận hàng ngày, đòi hỏi chúng ta cần có kỹ năng tư duy và xử lý thông tin một cách nhanh nhạy, để tiếp cận và phản ứng một cách kịp thời. Nghiên cứu chỉ ra rằng, não bộ chúng ta giống như một cỗ máy sinh học, để tăng khả năng tư duy phân tích chúng ta cần “refresh” và nạp năng lượng cho não bộ hàng ngày. Các biện pháp hiệu quả có thể áp dụng như ngủ đủ giấc, ăn uống đủ chất, sinh hoạt điều độ và đặc biệt là tập ngồi thiền.

2. Chấp nhận loại bỏ thói quen cũ

Con người chúng ta luôn có xu hướng làm theo những thói quen mà ngại thay đổi bản thân, đây chính là nguyên nhân của sự thất bại. Khi xã hội thay đổi thì buộc lòng chúng ta phải thay đổi tư duy, suy nghĩ và lối sống theo hướng tích cực hơn, “thoát khỏi vùng an toàn” của bản thân sẽ giúp bạn thành công và truyền năng lượng tích cực cho những người xung quanh.

3. Tập trung cao độ

Làm việc trong môi trường mở và nhiều tương tác như hiện nay khiến bạn khó lòng tập trung vào làm tốt một thứ. Mặt khác một người nhân viên giỏi ở thời đại 4.0 là phải “đa di năng” do đó một kỹ năng để thành công trong công việc chính là khả năng tập trung cao độ.

Vì vậy, hãy cố gắng dành thời gian cho từng đầu công việc, loại bỏ các yếu tố gây ảnh hưởng xung quanh để cải thiện hiệu suất cao nhất.

4. Biết tìm kiếm và sàng lọc thông tin

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, không khó để bạn tìm kiếm thông tin. Nhưng cũng vì thế mà đặt ra vấn đề trong hàng trăm, hàng nghìn các loại kết quả tìm được ấy, đâu mới là thông tin hữu dụng và chính xác.

Khi bạn tiến hành tìm kiếm thông tin, điều quan trọng là phải dựa vào các nguồn chính thống, chẳng hạn như các bài báo nghiên cứu, tài liệu lịch sử và văn bản văn học, sau đó là các nguồn thứ cấp có liên quan. Bạn cũng có thể đối chiếu và so sánh nhiều nguồn khác nhau để kiếm tra tính xác thực của thông tin.

5. Tự học

Tự học là kỹ năng thành công của rất nhiều người, trong đó có các tỷ phú trên thế giới. Bởi kiến thức luôn là tài sản giá trị nhất. Nguồn kiến thức hiện nay thì vô hạn và sẵn có trên internet, điều quan trọng là bạn luôn có một tinh thần học hỏi và phát triển bản thân.

6. Sắp xếp thời gian hợp lý

Kỹ năng quản lý thời gian chính là một trong những kĩ năng quan trọng nhất giúp thúc đẩy năng suất học tập và làm việc trong thời đại này. Tại thời điểm mà có quá nhiều đầu việc khác nhau, mỗi người nên biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên và tập trung hoàn thành từng đầu việc để đạt hiệu quả và năng suất cao.

Những kỹ năng này rất cần thiết để thành công trong xã hội ngày nay. Chúng cho phép chúng ta đổi mới bản thân và thích nghi với các điều kiện của thị trường. Điều đáng nói là tất cả những kỹ năng này đều có thể được học tập và rèn luyện, chỉ cần chúng ta nỗ lực và cố gắng.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *