Máy đuổi chuột sóng âm là gì? Có hiệu quả không?

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp đuổi chuột an toàn và hiệu quả cho gia đình, đừng bỏ lỡ công nghệ máy đuổi chuột sóng âm cực kỳ hiệu nghiệm, Bài viết dưới đây sẽ giải thích đến bạn cách hay này.

Máy đuổi chuột bằng sóng âm là gì?

Máy đuổi chuột sóng âm là loại máy sử dụng các sóng âm lớn hay còn gọi là siêu sóng âm để gây khó chịu cho chuột và đuổi chúng đi. Dựa vào nghiên cứu, chuột vốn dị ứng với dãy sóng âm từ 17000 – 22000hz.

Máy đuổi chuột bằng sóng âm

Vì vậy, thiết bị phát ra sóng siêu âm ra đời trong khoảng tần số đó bằng 1 chiếc loa thạch anh kết hợp với mạch điện tử để tạo ra dãy sóng âm liên tục và đuổi chuột thành công.

Máy đuổi chuột có hiệu quả không

Máy đuổi chuột bằng sóng âm vốn còn khá mới mẻ trên thị trường nên không ít người dùng nghi ngại về hiệu quả thực tế trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, không riêng gì máy đuổi chuột mà khi bạn sử dụng bất kỳ một loại máy gia dụng nào đó. Bạn cần tuân thủ theo cách thức hoạt động của máy, sử dụng đúng đối tượng, … theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Máy đuổi chuột sóng âm có hiệu quả không?

Máy sẽ hiệu quả ít khi bạn không sử dụng không đúng cách để phát huy công dụng. Ngược lại, máy dễ dàng quét sạch lũ chuột ra khỏi nhà bạn nếu bạn dùng nó đúng cách.

3Cách dùng máy đuổi chuột đúng cách

Để sử dụng máy đuổi chuột sóng âm có hiệu quả, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

– Thời gian sử dụng:

Thông thường, người dùng máy đuổi chuột hay phàn nàn rằng máy chỉ hoặt động tốt và đuổi được chuột trong thời gian đầu. Sau một khảng thời gian sử dụng, máy hoạt động kém hiệu  quả và hầu như không phát huy tác dụng.

Thực chất, một chiếc máy đuổi chuột sẽ có tác dụng tốt trong khoảng 6 tháng đầu, sau tháng thứ 6, máy chỉ như những loại máy phát sóng siêu âm đuổi côn trùng khác. Điều này là bởi chuột sẽ bắt đầu thích nghi được với luồng sóng âm do máy phát ra nên chúng không còn phải bỏ chạy.

Thời gian sử dụng

Vì vậy để khắc phục tình trạng này, hãy tháo máy ra khỏi ổ điện để máy nghỉ ngơi tầm 4-5 ngày. Trong thời gian đó bạn có thể dùng các dụng cụ khác như keo dính chuột,bẫy chuột đơn giản. Sau 4-5 ngày bạn gắn máy vào trở lại, chuột sẽ bị sóng âm đuổi đi như khi vừa mua máy mới.

– Diện tích cần đuổi chuột

Vì máy đuổi chuột siêu âm có dải tần số từ 22-65KHz để có thể sử dụng thiết bị xung quanh trẻ em, vật nuôi mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nên phát huy được tối đa là 20mW x 10mL x 8mH (tầm hoạt động 50m2 từ nơi sử dụng máy).

Thời gian sử dụng

– Dùng với đối tượng phù hợp

Máy phát sóng âm đuổi chuột hoạt động hiệu quả và đuổi được chuột có kích thước nhỏ (thông thường dưới 500 gram). Chính vì vậy, với những con chuột quá to và nặng máy chỉ hoạt động được 70% – 80% và không đem lại hiệu quả cao khi dùng.

Chuột to không đuổi được

Ngoài ra, để sử dụng máy tốt hơn, bạn cần kết hợp với việc dọn nhà cửa sạch sẽ, sắp xếp đồ đạc gọn gàng để hạn chế chuột xâm nhập.

Một số lưu ý để sử dụng máy đuổi chuột hiệu quả hơn:

– Lắp đặt máy đúng vị trí theo chỉ dẫn của nhà sản xuất để hiệu quả phát huy tối đa.

– Không bịt kín hết các lỗ trong nhà để chừa lối ra cho chuột khi chuột khó chịu bởi sóng ấm và muốn chạy ra ngoài.

– Máy đuổi chuột bằng sóng âm không đạt hiệu nghiệm ngay lập tức, bạn phải đợi từ 4-5 ngày mới thấy được kết quả nên cần kiên nhẫn.

Trên đây là bài viết giải thích máy đuổi chuột sóng âm là gì? Có hiệu quả không? Mong rằng với những thông tin tư vấn trên, bạn hiểu hơn về máy đuổi chuột này và sử dụng hiệu quả hơn nhé!

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *