Kinh nghiệm chọn mua sàn gỗ và sàn nhựa cho gia đình

Làm thế nào để chọn mua sàn gỗ, sàn nhựa chất lượng, giá cả phải chăng? Đây là câu hỏi đại đa số khách hàng khi lát sàn tìm kiếm nhiều nhất. Hiểu được điều này công ty sàn gỗ Thành CÔng tổng hợp những kinh nghiệm khi mua sàn gỗ, sàn nhựa cần lưu ý như sau:

Kinh nghiệm chọn mua sàn gỗ và sàn nhựa cho gia đình

Lắp loại sàn nào phù hợp?

Trên thị trường hiện nay có 3 loại sàn lát trong nhà phổ biến là sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa giả gỗ. Mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng. Bạn cần xem xét các nhu cầu chính của mình để lựa chọn loại sàn phù hợp.

Sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên nguyên khối solid là vật liệu cao cấp nhất trên thị trường được làm hoàn toàn bằng gỗ thịt. Đó là những loại gỗ quý, vân gỗ, thớ gỗ, màu sắc chân thực đẹp nhất. Ván sàn gỗ tự nhiên giúp điều hòa không khí, đông ấm hạ mát và có tuổi thọ cao.

Nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên là giá cao do sự khan hiếm nguồn gỗ nguyên liệu, chi phí thợ lắp đặt lớn, độ co – giãn cao nên phải tẩm sấy kỹ nếu không sẽ cong vênh co ngót trong quá trình sử dụng.

Sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là vật liệu lát sàn phổ biến hiện nay, có rất nhiều loại đến từ các nước như Pháp, Malaysia, Thái Lan, Đức, Hàn Quốc… và sản xuất trong nước. Sản phẩm đa dạng với nhiều phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp, giúp cho khách hàng dễ dàng lựa sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng và ngân sách của mình.

Sàn gỗ công nghiệp có tính thẩm mỹ cao từ đường vân, màu sắc, độ bóng phù hợp với mọi thiết kế nội thất. Ván gỗ công nghiệp lát sàn có độ bền cao, chịu mài mòn, và chống trầy xước, chống mối mọt và không cong vênh.

Nhược điểm sàn gỗ công nghiệp: Tùy từng hãng sẽ có mẫu mã, khả năng chịu nước khác nhau. Nếu bị ngậm nước hoặc độ ẩm cao kéo dài, gỗ công nghiệp ốp sàn sẽ bị nở phồng rộp, hư hỏng. Do đó khách hàng cần lựa chọn những sản phẩm chính hãng tránh hàng nhái hàng giả bằng cách yêu cầu xem CO chứng minh nguồn gốc. Ví dụ sàn gỗ chịu nước tốt nhập khẩu từ Thái Lan là Thaistep hay sàn gỗ công nghiệp cao cấp nhất Châu Âu là AlsaFloor nhập từ Pháp …

Kinh nghiệm chọn mua sàn gỗ và sàn nhựa cho gia đình - Ảnh 1.

Sàn gỗ công nghiệp cao cấp màu sắc sang trọng, nhã nhặn

Sàn nhựa

Sàn nhựa giả gỗ, giả thảm, giả đá, giả bê tông… đang là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng cho các nơi công cộng như nhà hàng, khách sạn, trường học, có thể lắp đặt mọi khu vực phòng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, kể cả phòng tắm, nhà kho … Sàn nhựa thiết kế lại giống ván sàn gỗ công nghiệp giúp bạn có thêm sự lựa chọn khi cần sàn chịu nước tuyệt đối, chống mối.

Giá sàn nhựa rẻ nên nó là sự lựa chọn tốt nhất với ngân sách hạn chế.

Kinh nghiệm chọn mua sàn gỗ và sàn nhựa cho gia đình - Ảnh 2.

Như vậy tùy theo ngân sách và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn một trong các loại sàn trên cho ngôi nhà của mình. Dưới đây là một số lưu ý trước khi mua sàn gỗ và sàn nhựa:

Kinh nghiệm mua sàn gỗ, sàn nhựa chất lượng

  • Nguồn gốc xuất xứ: Khách hàng khi mua hàng cần yêu cầu đơn vị cung cấp giấy tờ CO, CQ chứng minh nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.
  • Thương hiệu sàn: Lựa chọn các thương hiệu sàn nhựa, sàn gỗ được đánh giá cao bởi các chuyên gia và nhiều khách hàng mua trước (ví dụ như sàn nhựa SPC có hèm khóa là: Ecoclick )
  • Nhu cầu khi mua: Loại sàn bạn chọn để lắp đặt khu vực nào, cần có tính năng gì…?
  • Ngân sách: Loại sàn cao cấp, sàn tầm trung hay sàn giá rẻ sẽ phủ hợp với ngân sách của bạn?
  • Kích thước, màu sắc: Phong cách nhà bạn được thiết kế như thế nào, vậy màu sắc, kích thước sàn nào sẽ phù hợp.
  • Đơn vị bán hàng: Chất lượng sản phẩm luôn được đề cao hàng đầu, nên bạn cần chọn các đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín, có bảo hành sản phẩm cao trên 20 năm, có độ bền cứng tốt.
  • Tư vấn bởi chuyên gia: Bạn đang phân vân chưa biết chọn sàn nào phù hợp với ngân sách và thiết kế, mục đích sử dụng? Hãy tham khảo các chuyên gia sàn để nhận sự vấn sát sao nhất.

Showroom công ty sàn gỗ thành công Bắc Ninh

Những kinh nghiệm mà Sàn Đẹp kể trên hi vọng sẽ giúp ích cho bạn khi chọn mua sàn gỗ hay sàn nhựa cho ngôi nhà mình.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *