Khoai lang hay khoai tây tốt cho sức khoẻ hơn?

Khoai tây và khoai lang có tên gần giống nhau nhưng thực chất chúng đến từ những họ thực vật khác nhau. Dưới đây là những điều bạn cần biết về sự khác biệt đối với sức khoẻ giữa khoai tây và khoai lang.

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa khoai tây và khoai lang. Chúng có lượng calo, carbohydrate và protein tương đương nhau. Chúng đều là nguồn cung cấp vitamin B6, magiê và kali dồi dào.

Ngoài ra, cả khoai tây và khoai lang đều chứa tinh bột kháng, một loại tinh bột được tiêu hóa chậm hơn và có nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Tuy nhiên, một số điểm khác biệt chính giúp khoai lang có lợi hơn cho sức khoẻ của bạn.

Khoai lang có chỉ số đường huyết thấp hơn

Một điểm quan trọng mà khoai tây và khoai lang khác nhau là chỉ số đường huyết (GI) của chúng. Khoai tây luộc có GI cao (khoảng 78 điểm), trong khi khoai lang luộc có GI trung bình (63 điểm). Điều này có nghĩa là khoai tây nhanh phân huỷ thành đường hơn, khiến lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến.

Chỉ số này rất quan trọng vì ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp hơn có thể giúp giảm lượng đường trong máu và kiểm soát cân nặng của bạn.

Khoai lang có nhiều chất chống oxy hóa hơn

Khoai lang có hàm lượng cao các vitamin đóng vai trò như chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C. Khoai lang cũng chứa các sắc tố thực vật chống oxy hóa mà khoai tây thông thường không có.

Cả khoai tây và khoai lang đều là những thực phẩm lành mạnh có thể phù hợp với hầu hết các chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm những lợi ích sức khoẻ như điều chỉnh lượng đường trong máu, bổ sung thêm vitamin A và chất chống oxy hóa thì khoai lang là một lựa chọn tốt hơn.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *