In Hiflex là gì ? Những thủ thuật khi in bạt hiflex

In hiflex quảng cáo đang là sản phẩm được in rất nhiều trên thị trường. Không tiệm quảng cáo nào kinh doanh mà thiếu vật liệu này. Dành cho những khách hàng mới chưa biết dịch vụ in hiflex là gì?. Xin giới thiệu đến bạn khái niệm và những ứng dụng của in hiflex trong cuộc sống.

In Hiflex là gì? Các vật liệu in hiflex thông dụng hiện nay

Hilfex từ lâu đã là vật liệu thông dụng trong nghành in ấn kỹ thuật số. Đây là chất liệu bạt hiflex có 2 màu chính là trắng sữa và trắng đục, được làm từ nhựa PVC, có khả năng chịu được thời tiết ngoài trời tốt.

máy in băng rôn

Máy in hiflex backdrop đang chạy

Xuất hiện cách đây hơn 10 năm trên thị trường, bạt hyflex đã được nhiều khách hàng tin dùng vì chúng có nhiều ưu điểm khác biệt. Bao gồm:

Thứ nhất về giá thành, giá thành in hiflex rất rẻ và đây là điểm thu hút khách hàng đến hiện nay. Chúng thường sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo ngắn ngày hoặc cho những kế hoạch quảng cáo với chi phí thấp.

Hiện nay có 2 loại hiflex chính là xuyên đèn và không xuyên đèn. Tùy vào nhu cầu sử dụng chúng ta chọn độ dày mỏng khác nhau để phục vụ 2 nhu cầu này. Cần cân nhắc để chọn loại hiflex phù hợp với nhu cầu

In hiflex xuyên sáng đèn

Đây là loại hiflex phổ thông nhất trên thị trường hiện nay. Loại này có rất nhiều độ dày khác nhau nhưng nếu bạt càng mỏng thì khả năng xuyên đèn càng tốt, thích hợp sử dụng cho bảng hiệu xuyên đèn.

Độ dày bạt hiflex xuyên đèn thường dùng là 0.32mm

Độ dày bạt hiflex xuyên đèn thường dùng là 0.32mm

Ứng dụng của bạt hiflex xuyên đèn

  • Làm biển quảng cáo ngoài trời, băng rôn, poster,..
  • In băng rôn hiflex treo ngoài đường kích thước nhỏ
  • Hộp đèn cửa hàng. Khi căng khung nhôm và bỏ đèn ở trong, hộp đèn hiflex sẽ có khả năng xuyên đèn.
  • In banner cổ động, khuyến mãi.

In bạt hiflex giá bao nhiêu 1m2?. Chỉ 25.000đ – 35.000đ cho một mét vuông in. Nếu độ dày bạt càng lớn, giá thành in sẽ càng tăng.

backdrop là gì

Giá bạt hiflex xuyên đèn rất rẻ nên được sử dụng nhiều

In Hiflex không xuyên đèn

Loại hiflex này không có khả năng xuyên đèn nên bạt rất dày. Loại bạt chống xuyên đèn tốt nhất là bạt 2 da có màu xám ở mặt sau. Vật liệu này dày hơn hẳn so với hilfex xuyên đèn nên chúng thường dùng để treo trên cao hoặc in với kích thước lớn.

Màu đen trên hiflex không xuyên đèn được thể hiện rất tốt

Màu đen trên hiflex không xuyên đèn được thể hiện rất tốt

Độ dày của các loại bạt hiflex tại Bắc Ninh trên thị trường hiện nay

Khi quý khách đến các cơ sở in bạt quảng cáo giá rẻ, nhân viên nhận hàng thường hỏi nhu cầu in của bạn là dùng quảng cáo hay trang trí, in trong nhà hay ngoài trời. Thực chất là họ muốn chọn độ dày in thích hợp với nhu cầu. Sau đây chúng tôi xin gởi đến bạn thông số bạt hiflex hay sử dụng:

  • Loại mỏng: Từ 0.32 – 0.34 mm thường dùng in băng rôn, làm hộp đèn xuyên đèn.
  • Loại trung bình0.36mm – 0.38mm thường dùng làm mặt biển đơn, biển hộp đèn, backdrop, phông sân khấu,…
  • Loại dày0.46mm thường dùng để căng với kích thước lớn, treo ở nơi nhiều gió.
  • Loại bạt hiflex 2 da: có khả năng chống xuyên đèn cực tốt.

Những điều cần biết khi in hiflex tại Bắc Ninh

Chọn độ phân giải và kích thước file phù hợp để in bạt hiflex

Điều cần biết đầu tiên khi đặt in hiflex là bạn phải có file in đủ tiêu chuẩn. Không chọn file quá mờ hoặc độ phân giải quá cao sẽ nặng, hao tài nguyên.

Độ phân giải càng cao, in càng rõ nét

Độ phân giải càng cao, in càng rõ nét

Bảng hiệu hiflex chỉ cần độ phân giải 72dpi – 150 dpi là đủ. Loại biển này thường đặt cách người nhìn từ 1m trở lên. Đối với bảng hiệu vài chục mét vuông thì người nhìn phải đứng rất xa mới thấy. Vì vậy, hãy chọn độ phân giải thích hợp với kích thước in nhé.

Chỉ các sản phẩm cần in rõ với kích thước lớn thì mới cần độ phân giải cao. Từ 150 – 300dpi, những mức phân giải này thường dành cho banner hoặc backgroun sự kiện, băng rôn cỡ lớn.

Theo người bạn có kinh nghiệm design lâu năm chuyên xuất file in. Kích thước file in hiflex khoảng 0.8 – 1.8m thì chọn độ phân giải 150dpi là phù hợp. Kích thước càng lớn thì xuất càng nhỏ lại. Khi xuất in thì xuất file tif sẽ đạt chất lượng cao.

Định dạng file khi đặt in hiflex ở Bắc Ninh

Khâu cuối cùng khi khách hàng xác nhận in là xuất ra file tiff để in. Ngoài file tiff thì bạn có thể xuất theo định dạng: jpg, pdf, eps để chúng tôi xử lý. Miễn là phần mềm trên máy in hiflex kỹ thuật số đọc được. Nhưng file vẫn thường dùng nhất vẫn là file TIFF.

Một điều được giới design đồn đại là xuất file bằng Adobe Ilustrator thì đẹp hơn Corel. Nhưng chúng vẫn chưa được kiểm chứng.

Khổ bạt in hiflex khuyên dùng

Có 2 khổ máy in hiflex phổ biến đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng là máy dài 1.5m và máy dài 3.2m, khổ máy lớn nhất là 5m

Tuy nhiên, vẫn có một số khách hàng muốn đặt in lớn hơn 5m. Vì vậy, trong trường hợp này thợ thi công sẽ dùng phương pháp ghép bạt. Có nghĩa là bộ phận thiết kế sẽ cắt file in ra thành 2 – 3 phần và chừa biên cho bản ghép. Khi nối lại sẽ có tấm hiflex khổ lớn đúng với file bạn yêu cầu.

Khổ in bạt tối đa tại Việt Nam là 3.2m

Khổ in bạt tối đa tại Việt Nam là 3.2m

Kỹ thuật này đòi hỏi người thợ có kỹ năng mới có thể ghép mối nối chính xác, không gây lệch bản in. Sau khi thành phẩm thường dùng làm bảng hiệu cỡ lớn hoặc băng rôn treo ngoài trời.

Hệ màu khi đem in bạt hiflex

Thường dùng hệ màu CMYK. Đây là hệ màu mà hầu hết những cơ sở in KTS đều sử dụng.

Yêu cầu khi in bạt hiflex

  • Thường chừa biên, ít nhất là 5cm cho mỗi biên 5cm để phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau. Ngoài ra, vẫn có thể đóng khoen để treo tường hoặc bắn đinh ốc
  • In băng rôn treo ngang thường in bạt xỏ cây. Khi in sẽ chừa biên trên 10cm để có thể cán biên chừa xỏ cây
  • Cần biết rõ nhu cầu in là gì để in đúng độ dày. Tránh nhầm lẫn mất tiền in lại.
  • In hiflex chúng tôi khuyên quý khách nên chừa biên dù sử dụng vào múc đích gì. Điều này tránh làm bạt bị rách khi treo hoặc đóng khoen

Quy cách đục lỗ đóng khoen sau khi in hiflex

Quy cách đục lỗ đóng khoen sau khi in hiflex

Hãy tìm hiễu kỹ trước những cơ sở in hiflex giá rẻ

Lợi dụng thị hiếu cần sản phẩm giá rẻ của khách hàng. Không hiếm những công ty in kỹ thuật số quảng cáo rằng in hiflex giá rất rẻ. Nếu có cơ sở nào thực sự có tâm thì họ sẽ nhập hiflex từ những nhà cung cấp uy tín với mức giá rẻ để hạ giá thành sản phẩm.

Nhưng trong hầu hết trường hợp mà khách hàng khiếu nại, nhưng cơ sở quảng cáo in hiflex giá rẻ thường là các cơ sở chọn in những loại bạt mỏng, không chất lượng. Điều này gây tốn kém chi phí và thời gian đợi chờ sản phẩm không ưng ý.

Là công ty có tâm huyết trong nghề, chúng tôi khuyên bạn nên chọn công ty nào có giá cạnh tranh trên thị trường nhất, chứ đừng chọn giá rẻ nhất. Để đặt in hiflex giá rẻ tại Bắc Ninh, hãy liên hệ chúng tôi theo hotline bên dưới để được đặt hàng nhé.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *