Hướng dẫn khai báo y tế khi di chuyển nội địa trên đường

Bộ Công an vừa đưa vào triển khai phần mềm quản lý dân vùng dịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để người dân khai báo khi tới chốt kiểm tra trên đường. Dưới đây là hướng dẫn khai báo y tế khi đi đường trên Cổng dữ liệu quốc gia về dân cư tại trang suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

I. Lợi ích? Trình tự khi khai báo bằng mã QR tại chốt kiểm tra

Sử dụng mã QR để khai báo y tế tại các chốt kiểm tra khi di chuyển nội địa, đi ra đườngKịp thời truy vết di chuyển của công dân khi có yêu cầuDữ liệu gửi về các phường/xã qua Cổng dữ liệu dân cư để công an cơ sở quản lý và theo dõiDữ liệu công dân được tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 thống nhất về sau.

Trình tự khi khai báo bằng mã QR tại chốt kiểm tra:

Bước 1 : Công dân thực hiện khai báo y tế tại nhà trước khi ra đường theo hướng dẫn mục dưới.

Bước 2 : Nhận mã QR sau khi khai báo thành công và lưu mã QR vào điện thoại (hiệu lực 72 giờ).

Bước 3 : Khi di chuyển trên đường và gặp chốt kiểm dịch, bạn mở mã QR khai báo cho cán bộ công an kiểm tra và xác nhận thông tin công dân đi qua.

II. Hướng dẫn khai báo y tế khi di chuyển nội địa trên đường

1. Hướng dẫn nhanh

Người dân truy cập vào trang web sau: suckhoe.dancuquocgia.gov.vnĐiền các thông tin cá nhân như họ tên, số CMND/CCCDNhập địa chỉ thường trú và địa chỉ tạm trúĐiền thông tin nơi đi và nơi đếnĐiền địa chỉ lưu trú và thông tin phương tiện-biển sốChọn vào ô các câu hỏi trắc nghiệmNhập mã captcha hiển thị trên hình và nhấn Gửi đi là hoàn tất khai báo Tải ảnh QR code để lưu mã QR đi đường về máy.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1 : Trên điện thoại, người dân truy cập vào trang web sau: suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Bước 2 : Bạn điền các thông tin cá nhân như họ tên, số CMND/CCCD,…(Những mục có dấu * là bắt buộc điền, còn lại không cần thiết điền).

Zalo

Điền các thông tin cá nhân

Bước 3 : Nhập địa chỉ thường trú và địa chỉ tạm trú (Nếu địa chỉ tạm trú và địa chỉ thường trú giống nhau thì click vào ô vuông để chọn nhanh)

Zalo

Nhập địa chỉ thường trú và địa chỉ tạm trú.

Bước 4 : Điền thông tin nơi đi và nơi đến (Tích chọn nhanh nếu nơi đi cũng là địa chỉ tạm trú hoặc địa chỉ thường trú).

Zalo

Điền thông tin nơi đi và nơi đến.

Bước 5 : Điền địa chỉ lưu trú và thông tin phương tiện-biển số (Tích chọn nhanh nếu nơi lưu trú cũng là địa chỉ nơi đến).

Zalo

Điền địa chỉ lưu trú.

Bước 6 : Chọn vào ô các câu hỏi trắc nghiệm để khai báo.

Zalo

Chọn vào ô các câu hỏi trắc nghiệm.

Bước 7 : Nhập mã captcha hiển thị trên hình và nhấn Gửi đ i là hoàn tất khai báo

Zalo

Nhập mã captcha hiển thị trên hình.

Bước 8 : Mã QR sẽ hiển thị sau khi nhập xong thông tin. Bạn nhấn Tải ảnh QR code để lưu về máy và trình mã QR đi đường ra khi đến chốt kiểm tra.

Zalo

Mã QR đi đường.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *