Hạt chia là hạt gì mà khiến mọi người quan tâm?

Bài viết sẽ chia sẻ những thông tin xung quanh vấn đề hạt chia là hạt gì, công dụng, cách sử dụng hạt chia nguồn gốc xuất xứ để phân biệt rõ ràng với hạt é của Việt Nam.

Hạt chia là hạt gì mà khiến mọi người quan tâm?

Hạt chia là một trong những loại hạt xuất hiện từ lâu đời và có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Đây là một trong những loại hạt được người Maya và Aztec sử dụng nhiều để chế biến thức ăn do họ đã khám phá được những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà loại hạt này mang lại.

Loại hạt này được trồng ở một số vùng của Úc do điều kiện khí hậu tương đồng. Để cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc bài viết sẽ chia sẻ hạt chia là hạt gì, nguồn gốc xuất xứ cũng như tác dụng tuyệt vời của loại hạt này.

Hạt chia là hạt gì mà khiến mọi người quan tâm

Hạt chia là hạt gì?

Hạt chia là loại hạt được thu hoạch từ cây chìa một trong những loại cây gia vị có họ hàng với cây húng quế. Đây được xem là một trong những nguyên liệu để chế biến nên những món ăn ngon trong bữa ăn hàng ngày. Tên khoa học của hạt chia là Salvia Hispaniola, thuộc họ Lamiaceae.

Từ xa xưa người Maya và Aztec đã dùng hạt chia để chế biến những món ăn ngon cho các chiến binh sử dụng nhằm duy trì sức bền cho binh lính và dùng nó như một món ăn để dâng lên các vị thần.

Hạt chia là hạt của cây chia, không phải là hạt của cây é như nhầm lẫn của nhiều người. Không giống như hạt é hạt chia không thể trồng tại Việt Nam do không phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng nên những sản phẩm hạt chia được bán tại thị trường Việt Nam chủ yếu là nhập khẩu từ nước ngoài.

Hạt chia có hai loại là hạt chia màu trắng và hạt chia màu đen, hạt chia màu trắng được thu hoạch từ loại chia có hoa màu trắng hạt chia màu đen được thu hoạch từ loại chia có hoa màu tím.

Theo như nghiên cứu thì hai loại này có hàm lượng dinh dưỡng hoàn toàn giống nhau chỉ khác về màu sắc bên ngoài nên dễ tiêu thụ loại hạt chia nào cũng mang lại những lợi ích cho sức khỏe.

Hạt chia là hạt gì mà khiến mọi người quan tâm

Hạt chia úc 1kg sau khi cho vào nước sẽ ngậm nước và trương nở tạo thành một lớp keo bao quanh hạt. Lớp cơm của hạt chia có một lớp keo kết dính nên các hạt sẽ có độ kết dính nhẹ, nên đây được xem là một trong những tố giúp phân biệt hạt chia với é.

Sau khi đã tìm hiểu hạt chia là hạt gì bài viết sẽ chia sẻ thêm những thông tin để giúp quý khách có thể phân biệt được hạt  chia và hạt é để tránh bị nhầm lẫn hoặc mua nhầm hạt chia bị trộn dẫn đến chất lượng sản phẩm giảm sút.

Cách phân biệt giữa hạt chia và hạt é

Để phân biệt hạt chia và hạt é được bán trên thị trường dựa trên rất nhiều yếu tố và một trong những đặc điểm mà bạn có thể phân biệt được.

– Nguồn gốc: Hạt chia có nguồn gốc từ Nam Mỹ và được trồng nhiều tại Úc nên tất cả các sản phẩm của hạt chia thường là nhập khẩu còn hạt é thì được trồng tại Việt Nam.

– Màu sắc: Hạt chia có hai màu là màu đen và màu trắng, sáng bóng còn hạt é chỉ có một màu là màu đen không sáng bóng.

– Độ lớn: Hạt chia có kích thước nhỏ hơn hạt é, đây là hai loại cây có cùng họ của nhau, thuộc dạng rau mùi. Do hạt của hai loại cây này có kích thước nhỏ nên người ta thường gọi là hạt thay vì là quả.

Hạt chia là hạt gì

– Mùi vị: Cả hai loại hạt chia và hạt é đều không có mùi đặc trưng nên khi cho vào các món ăn khác không làm biến đổi hương vị của món ăn.

– Khi ngâm vào nước: Hạt chia và hạt é khi ngâm vào nước đều tạo một lớp nhầy bao xung quanh hạt nhưng chất nhầy của hạt chia có lớp kết dính nhẹ nên hạt dính vào nhau hạt é thì trơn hơn nên rời rạc hơn.

Bài viết đã chia sẻ những thông tin xung quanh vấn đề hạt chia là hạt gì để bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Đây là loại hạt có nhiều giá trị dinh dưỡng nên bạn có thể bổ sung loại hạt này vào món ăn hàng ngày để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *