Hàng nghìn người Cuba biểu tình

Hàng nghìn người tuần hành khắp đường phố Cuba để phản đối tình trạng thiếu lương thực và giá cả tăng cao giữa khủng khoảng Covid-19.

Hàng nghìn người dân Cuba, trong đó có nhiều người trẻ, chiều 11/7 tập trung ở trung tâm thành phố Havana và dọc theo các khu vực ven biển để biểu tình giữa sự theo dõi sát sao của cảnh sát. Đã xảy ra một vài vụ ẩu đả và bắt giữ, song nhanh chóng được giải quyết.

“Chúng tôi đã chán ngấy cảnh xếp hàng và thiếu hàng hóa. Đó là lý do tôi ở đây”, một người biểu tình trung niên giấu tên nói.

“Tôi vừa đi qua thị trấn để tìm mua một số thực phẩm thì thấy có rất nhiều người tập trung tại đây. Họ đang phản đối tình trạng mất điện, thiếu thuốc men”, một cư dân địa phương tên Claris Ramirez chia sẻ.

Người dân Cuba tuần hành bên ngoài tòa nhà chính phủ ở Havana hôm 11/7. Ảnh: Reuters.

Người dân Cuba tuần hành bên ngoài tòa nhà chính phủ ở Havana hôm 11/7. Ảnh: Reuters.

Mâu thuẫn cũng nổ ra khi những người ủng hộ chính phủ tập trung tới khu vực này, hô vang các khẩu hiệu ủng hộ cố chủ tịch Fidel Castro. Một vài cuộc ẩu đả đã xảy ra, song nhanh chóng được cảnh sát xử lý.

Cuba đang trải qua đợt khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ do hậu quả từ các đòn trừng phạt Mỹ dưới thời cựu tổng thống Donald Trump. Nước này cũng đang đối mặt đợt bùng phát Covid-19 khi các ca nhiễm tăng.

Cuba hiện ghi nhận hơn 230.000 ca nhiễm và hơn 1.400 ca tử vong do nCoV. Nước này đang thực hiện chiến dịch tiêm chủng hàng loạt sau khi thu được “quả ngọt” từ vaccine Covid-19 nội địa. Cuba đã tiêm vaccine cho hơn 1,7 triệu trong số 11,2 triệu dân.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *