Hài hước: Mua vé vào sân và cổ vũ bóng đá trong im lặng?

Các tờ báo Nhật Bản cho rằng CĐV Việt Nam vẫn gây ồn ào trên sân dù có biển cấm trên SVĐ Saitama.

Báo Nhật chỉ trích CĐV Việt Nam gây ồn ào khi cổ vũ đội nhà
 
 
 

Tối 29/3, tuyển Việt Nam hòa 1-1 trước tuyển Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Khoảng 3000 CĐV Việt Nam tới tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận đấu này. Tuy nhiên tất cả đã bất ngờ với biển cấm viết bằng tiếng Việt được ở sân Saitama. BTC nước chủ nhà Nhật Bản đã cho nhân viên an ninh cầm biển với biểu tượng cấm ca hát.

Biển thông báo được viết bằng tiếng Việt với nội dung cấm các CĐV Việt Nam cổ vũ gây ồn ào. Cụ thể, trên tấm biển viết: “Cấm cổ vũ bằng tiếng nói như ca hát, v.v…, huýt sáo bằng tay”. Theo báo chí Nhật Bản, việc đặt những biển cấm trên để phòng ngừa dịch covid-19. Tờ Manichi (Nhật Bản) cho biết lượng CĐV tới sân Saitama ở trận đấu vừa qua lên tới 44.600 người.

Báo Nhật chỉ trích CĐV Việt Nam gây ồn ào khi cổ vũ đội nhà - Ảnh 1.
 

Tấm biển cấm cổ vũ bằng tiếng nói trên sân Saitama

Đây là lần đầu tiên tuyển Nhật Bản đá ở sân nhà mà không giới hạn lượng CĐV vào sân kể từ khi dịch covid-19 bùng phát. Tuy nhiên truyền thông Nhật Bản cho rằng việc đặt những biển cấm gây ồn ào đã không có tác dụng.

Tờ báo Manichi viết: “Các CĐV Việt Nam đã hò reo vang dội cả một góc khán đài mỗi khi đội tuyển của họ có cơ hội”.

Trong khi đó, tờ Chunichi (Nhật Bản) giật tít: “ CĐV Việt Nam không để ý tới biển cấm và cổ vũ hết sức để tiếp lửa cho đội bóng của mình”.

Tờ báo này viết: “Các CĐV Việt Nam ngồi ở một góc khán đài và hát vang quốc ca trước khi trận đấu bắt đầu. Họ cũng hò reo cổ vũ đội tuyển của mình trong suốt trận đấu”.

Báo Nhật chỉ trích CĐV Việt Nam gây ồn ào khi cổ vũ đội nhà - Ảnh 2.

CĐV Việt Nam cổ vũ nhiệt tình trên khán đài

“Việc cấm ca hát, gây ồn áo, huýt sáo… đã bị cấm như một phần của biện pháp phòng chống covid-19. Tuy nhiên các CĐV Việt Nam tỏ ra hưng phấn trong suốt trận đấu. Mặc dù có những biển báo bằng tiếng Anh và tiếng Việt nhưng các CĐV Việt Nam vẫn gây ồn ào”, tờ Chunichi viết. Tờ báo này cũng ấn tượng trước sự cổ vũ của CĐV Việt Nam bất chấp họ đang ở trên sân khách và có số lượng ít ỏi.

Tờ Hochi của Nhật Bản cho biết ở thời điểm mà trọng tài tham khảo VAR sau tình huống Ao Tanaka sút tung lưới tuyển Việt Nam, các CĐV Việt Nam trên khán đài không ngớt hò reo trên khán đài với hy vọng bàn thắng này bị từ chối. “Cầu thủ của tuyển Nhật Bản, Maya Yoshida đã ra dấu hiệu cho các CĐV Việt Nam ngừng gây ồn ào nhưng không có hiệu quả”, tờ Hochi viết.

Tờ báo này cũng nhắc lại việc trước trận đấu, Yoshida đã kêu gọi CĐV tới sân Saitama để truyền lửa cho các cầu thủ.

“Có nhiều CĐV Việt Nam tới sân Saitama. Họ không ngừng cổ vũ trong suốt trận đấu cho đến khi hồi còi kết thúc vang lên, bất kể các biển báo được giơ lên trên các khán đài“, tờ Hochi viết.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *