HackerPTG – Thủ phạm tung clip nóng của Văn Mai Hương đã bị bắt?

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện thông tin kẻ chủ mưu phát tán những hình ảnh nhạy cảm của Văn Mai Hương là một nam thanh niên sinh năm 2002.

Mới đây trên mạng xã hội vừa xuất hiện những thông tin về chàng trai được cho là thủ phạm của “phim truyền hình dài tập về Văn Mai Hương”. Theo đó, thanh niên này sinh năm 2002 và đã trình diện công an. Hiện tại các clip nhạy cảm liên quan đến Văn Mai Hương đã trên mạng xã và các trang web đen đã bị xóa.

Thông tin vừa xuất hiện trên mạng xã hội.

Thông tin vừa xuất hiện trên mạng xã hội

Nhiều người vẫn đang nghi ngờ về độ xác thực của thông tin này vì hacker có tuổi đời còn khá trẻ. Tuy nhiên, thủ phạm là bất kỳ ai thì cũng phải chịu hình phạt thích đáng vì hành vi xâm hại đời tư, hạ nhục danh dự của người khác.

Theo pháp luật những người phát tán video hoặc hình ảnh nhạy cảm mang tính cá nhân của người khác sẽ có thể bị phạt từ 10-15 năm tù.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Nguyễn Tri Đức (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình là một trong những quyền nhân thân được Hiến pháp ghi nhận và pháp luật bảo vệ theo luật hiện hành. Mọi hành vi đi ngược lại với điều này là vi phạm pháp luật.

Theo nội dung vụ việc, luật sư Tri Đức nhận định hành vi của các cá nhân phát tán clip của Văn Mai Hương bị cấm theo Điều 5 Nghị định 72/2013 NĐ-CP. Những kẻ này phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật về các thông tin mà mình lưu trữ, truyền đưa, cung cấp hoặc phát tán trên mạng.

Căn cứ vào điểm g khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP, cá nhân có hành vi phát tán clip riêng tư này có thể bị phạt tiền 10-20 triệu đồng.

Ảnh cắt từ clip.Ảnh cắt từ clip.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *