Facebook profile là gì? Xây dựng trang Profile cá nhân chuyên nghiệp uy tín

Facebook profile là gì

Profile cá nhân là thông tin hầu như ai cũng phải có khi tham gia Facebook. Profile cá nhân như một bản hồ sơ tóm tắt nhanh các thông tin cá nhân về bạn. Chúng thường bao gồm trường học, công ty, nơi ở, ngày tháng năm sinh, sở thích. Ngoài ra, một số người còn cho rằng profile còn bao gồm cả những hình ảnh và bài viết trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, cũng có một số tài khoản facebook tạo profile cho doanh nghiệp của họ hoặc một số mục đích khác. Đây là điều mà Facebook không hề mong muốn bởi trang cá nhân chỉ dành cho 1 người thực chứ không phải một cửa hàng.

 

 

Tạo một profile cá nhân trên Facebook giúp bạn có thể chia sẻ trạng thái, ảnh, video, liên kết với bạn bè hoặc người theo dõi. Những người khác có thể dựa vào profile mà quyết định có kết nối với bạn hay không. Khi có profile bạn còn có thể thiết lập fanpage hay group riêng. Nói tóm lại, profile giúp bạn làm được mọi tính năng của Facebook và hoạt động hiệu quả hơn.

 

Cách tải facebook profile video

Đôi khi bạn băn khoăn không biết làm cách nào để tải xuống bản sao thông tin trên Facebook một cách nhanh chóng? Nếu đang sử dụng máy tính, hãy dùng tính năng “Tải thông tin của bạn xuống” theo từng bước mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây:

 

B1: Vào trang Facebook. Nhấp vào mũi tên đi xuống ở trên cùng bên phải trang web, rồi nhấp vào “Cài đặt”.

 

 

B2: Lúc này, một giao diện mới hiện ra. Trong cột bên trái, nhấp vào nút “Thông tin của bạn trên Facebook”.

B3: Khi xuất hiện mục “Tải thông tin của bạn xuống”, hãy nhấp vào “Xem”.

 

 

B4: Sau đó, Facebook sẽ hiện ra rất nhiều hạng mục thông tin dữ liệu của bạn, hãy nhấp vào các dấu tick bên phải Facebook để giữ hay loại bỏ.

B5: Lựa chọn các định dạng, bao gồm:

– Định dạng bản sao mà bạn yêu cầu tải xuống.

– Chất lượng các phương tiện (ảnh, video,…).

– Khoảng ngày cụ thể của thông tin. Nếu không chọn khoảng ngày, Facebook sẽ tự tải tất cả thông tin thuộc các hạng mục bạn đã chọn.

 

 

B6: Cuối cùng, nhấp vào “Tạo file” để xác nhận yêu cầu tải xuống.

B7: Sau khi bạn tạo yêu cầu tải xuống, yêu cầu này sẽ xuất hiện dưới dạng “Đang chờ” trong phần File có sẵn của công cụ “Tải thông tin của bạn xuống”. Để hoàn tất việc chuẩn bị cho yêu cầu tải xuống của bạn, Facebook có thể mất vài ngày.

B8: Sau khi hoàn tất, Facebook sẽ gửi thông báo cho bạn biết dữ liệu đã sẵn sàng.

 

Cách tải xuống bản sao dữ liệu bạn đã yêu cầu:

B1: Vào công cụ “Tải thông tin của bạn xuống”  như trên, nhưng sau đó bấm vào phần “File có sẵn”.

 

 

B2: Nhấp vào nút “Tải xuống” và nhập mật khẩu.

B3: Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào “Hiển thị thêm” để xem thông tin về yêu cầu tải xuống của mình, chẳng hạn như định dạng và thời điểm hết hạn.

Lưu ý: Bạn luôn có thể xem Lối tắt quyền riêng tư để tìm hiểu cách kiểm soát dữ liệu và quyền riêng tư của mình trên Facebook. Nếu muốn xem lại hoạt động gần đây trên tài khoản Facebook của mình hoặc muốn xem lại thông tin tài khoản Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ Truy cập thông tin của bạn.

 

Chuyển profile sang fanpage

Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh trên Facebook, việc đầu tiên cần làm chính là chuyển trang cá nhân thành fanpage. Vì trang cá nhân thì có những hạn chế nhất định, như không chạy được quảng cáo rộng rãi. Vậy ưu điểm và cách chuyển đổi chi tiết là như thế nào?

Xu hướng sử dụng fanpage hiện nay đang ngày càng nhiều hơn. Đó là do ưu điểm biến tất cả các friends của bạn trên trang cá nhân thành likes cho fanpage bạn vừa mới chuyển đổi. Đây chính là cách tăng like cho fanpage mới thành lập vô cùng hiệu quả nếu như bạn đang có ý định kinh doanh. Đây lại là số lượt like thật có tính tương tác cho fanpage chưa cần đến chạy chiến lược ADS tốn kém của Facebook.

Từ ưu điểm đó, rất nhiều người chọn cách chuyển đổi trang cá nhân sang fanpage. Tuy nhiên cách làm như thế nào? Hãy cùng thử nhé!

Vì chuyển đổi sẽ làm mất profile nên chúng ta phải đồng bộ dữ liệu trước khi chuyển trang cá nhân sang fanpage bằng cách truy xuất dữ liệu như ở phần trên đã hướng dẫn. Sau đó, bạn có thể lấy lại những dữ liệu trên Facebook cá nhân trong mail.

Khi đã sao lưu dữ liệu thành công, chúng ta mới bắt tay vào chuyển profile sang fanpage như sau:

B1: Đăng nhập Facebook trên trình duyệt

B2: Truy cập link chuyển đổi sau: https://m.facebook.com/pages/create/migrate/

B3: Tiến hành cài đặt trang fanpage mới

Các bạn có thể lựa chọn chuyển sang trang doanh nghiệp hay cộng đồng đều được. Sau khi chọn thể loại trang phù hợp, trang cá nhân của bạn sẽ trở thành fanpage, bạn sẽ trở thành người quản trị của trang này. Lúc này, bạn sẽ thấy số like từ số lượng bạn bè trên Facebook sẽ hiển thị trên trang bạn mới tạo.

 

Lưu ý khi chuyển đổi profile Facebook sang fanpage

– Tất cả các thông tin trên profile sẽ bị mất. Bao gồm: các bài đăng, video được chia sẻ trên Facebook, các fanpage đang quản trị từ tài khoản, các group mà các bạn đã tham gia,…

– Bạn nên nhớ là sau khi chuyển đổi bạn sẽ không thể đổi ngược lại từ fan page thành profile cá nhân. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kĩ nhé!

Qua bài viết trên hi vọng các bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về các loại profile. Nếu muốn in profile cá nhân hay công ty trên nhiều bản giấy, hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *