Đào cổ thụ giá trăm triệu đồng đua nhau khoe dáng

Giáp Tết Nguyên đán, những cây đào cổ thụ với gốc cực lớn, giá hàng trăm triệu đã đồng loạt xuất hiện trên phố phường Hà Nội. Đào cổ thụ giá trăm triệu đồng đua nhau khoe dáng - 1

Hoa đào Tết đã xuất hiện rất nhiều trên phố phường Hà Nội với đủ kiểu dáng, chủng loại khác nhau. Từ cành nhỏ, cành lớn đến các cây đào tán tròn, dáng thế. Nhưng nổi bật nhất phải kể đến những gốc đào cổ thụ, với đường kính gốc siêu lớn.

Đào cổ thụ giá trăm triệu đồng đua nhau khoe dáng - 2

Anh Quản Trọng Nghĩa, một người bán và cho thuê đào trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) cho biết, đào cổ thụ năm nay vẫn rất đa dạng về kiểu dáng, giá cả dao động từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng/cây.

Đào cổ thụ giá trăm triệu đồng đua nhau khoe dáng - 3

“Hiện tại, chúng tôi đang có 2 tác phẩm giá 250 triệu đồng/chậu, cho thuê 200 triệu đồng/chậu. Đây là những gốc đào quý hiếm, tốn công, tốn sức tìm kiếm, săn lùng rồi phải mất thêm nhiều năm chăm sóc, ghép với đào Nhật Tân, tạo thế kỳ công. Đó còn chưa kể đến những tiểu cảnh đi kèm được họa sĩ thiết kế riêng để tạo điểm nhấn”, anh Nghĩa cho hay.

Đào cổ thụ giá trăm triệu đồng đua nhau khoe dáng - 4

Một người bán khác cũng cho biết, anh đang chào khách mua 5 cây đào cổ thụ giá trên 100 triệu đồng.

Đào cổ thụ giá trăm triệu đồng đua nhau khoe dáng - 5

Tuy nhiên, theo anh này, giá những gốc đào cổ thụ đã giảm khoảng 30% so với trước. Chẳng hạn một gốc đào cổ thụ giá 130 triệu đồng vào năm ngoái thì năm nay chỉ rao báo 100 triệu đồng. “Có như thế mới mong bán được cây. Khách hàng bây giờ tiết kiệm hơn trước, chênh nhau vài trăm nghìn đồng cũng khiến họ đắn đo“, anh nói.

Đào cổ thụ giá trăm triệu đồng đua nhau khoe dáng - 6

Tuy nhiên, hầu hết những cây đào cổ thụ, khách hàng chỉ thuê chứ không mua.

Đào cổ thụ giá trăm triệu đồng đua nhau khoe dáng - 7

“Cả một cây đào to như vậy, chăm sóc cả năm để cho ra hoa đúng dịp Tết cũng không đơn giản. Hơn nữa loại này chiếm diện tích mà người ta chỉ chơi trong dịp Tết. Thế nên thay vì mua với giá cao gấp đôi, khách hàng thích thuê hơn”, người bán lý giải.

Đào cổ thụ giá trăm triệu đồng đua nhau khoe dáng - 8

Thông thường, giá cho thuê của một gốc đào cổ thụ sẽ bằng nửa giá bán. Một gốc đào được bán với giá 100 triệu đồng thì giá cho thuê sẽ rơi vào khoảng 60 triệu đồng.

Đào cổ thụ giá trăm triệu đồng đua nhau khoe dáng - 9

Nhiều cây đào bắt đầu bung nở hoa đẹp mắt.

Đào cổ thụ giá trăm triệu đồng đua nhau khoe dáng - 10

Một gốc đào phai được tạo dáng cầu kỳ.

Đào cổ thụ giá trăm triệu đồng đua nhau khoe dáng - 11

Hoa đào đã khoe sắc rực rỡ nhưng nhiều khách vẫn chưa chọn mua. Nhiều người kinh doanh đào cổ thụ cho biết năm nay họ chỉ tập kết hàng bằng khoảng 2/3 lượng hàng của những năm trước vì e ngại sức mua giảm do tác động của COVID-19.

Đào cổ thụ giá trăm triệu đồng đua nhau khoe dáng - 12

Những gốc đào cổ thụ rất ít khi được chăm sóc ở Nhật Tân. Lý do là quỹ đất dành cho việc trồng đào ở đây không lớn. Do đó, cứ mỗi dịp qua Tết Nguyên đán, các thương lái sẽ nhận lại cây và mang đi các tỉnh để chăm sóc, chờ mùa Tết năm sau.

Công Hiếu

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *