Đã phong tỏa, dừng giao dịch các tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có quyết định phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn FLC, từ ngày 11-1 cho đến khi có quyết định thay thế.

Trịnh Văn Quyết bị phạt vì bán chui cổ phiếu

Theo quyết định, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước giao Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam có trách nhiệm phong tỏa các tài khoản chứng khoán đứng tên ông Trịnh Văn Quyết từ ngày 11-1.

Các công ty chứng khoán cũng được yêu cầu dừng toàn bộ các giao dịch trên các tài khoản của ông Quyết từ ngày 11-1.

Cơ sở để ra quyết định này là theo quy định tại nghị định 155/2020, khi cần xác minh tình tiết làm căn cứ để ban hành quyết định xử phạt, biện pháp phong tỏa tài khoản nhằm ngăn chặn cá nhân tiếp tục vi phạm.

Cũng trong ngày 11-1, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) cũng công bố thông tin hủy bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết hôm 10-1.

Nguyên nhân khiến cơ quan chức năng có động thái trên là do ông Trịnh Văn Quyết đã bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC vào ngày 10-1 mà không báo cáo, không công bố thông tin theo đúng quy định.

Ông Trịnh Văn Quyết đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu FLC để giảm tỉ lệ sở hữu từ 30,34% xống còn 5,7%. Văn bản thông báo đề ngày 5-1 nhưng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết chỉ nhận được báo cáo dự kiến giao dịch vào cuối buổi chiều 10-1. Trong 5 ngày này, website của Tập đoàn FLC hay HoSE – nơi FLC niêm yết – đều không đăng thông tin.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi khẳng định không chỉ bị hủy bán toàn bộ số cổ phiếu FLC hôm 10-1, ông Trịnh Văn Quyết còn bị xử phạt hành chính với mức phạt tiền tối đa và còn có thể bị chế tài bổ sung.

Thông tin giao dịch bất ngờ đã khiến cổ phiếu FLC và các mã liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục bị bán tháo trong phiên hôm 11-1 sau khi có thông tin ông này bán chui 74,8 triệu cổ phiếu FLC. Mã cổ phiếu FLC liên tục nằm sàn mức 19.100 đồng. Khối lượng giao dịch lại phá kỷ lục với 154,95 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.

Không chỉ FLC mà các mã “họ FLC” như ROS, ART, AMD, KLF và HAI đều khớp lệnh bán mức giá sàn.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *