Công dụng của bột sắn dây với sức khoẻ

Sắn dây là một loại cây lấy củ và có hình dạng gần giống củ khoai lang. Bột từ loại cây này có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ.

© Getty

Phòng ngừa béo phì, giảm cân

Bột sắn có nhiều tinh bột kháng (còn gọi là tinh bột đề kháng). Tinh bột kháng đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa các rối loạn như béo phì, tiểu đường…

Trong chế độ ăn uống, tinh bột kháng có trong bột sắn dây cũng giúp một người cảm thấy ít đói hơn vào buổi sáng.

Tốt cho sức khỏe tiêu hóa và ruột kết

Khi tinh bột kháng trong bột sắn dây lên men bên trong ruột kết, nó sẽ nuôi các vi khuẩn lành mạnh ở đó. Trong quá trình này, tinh bột biến thành các axit béo chuỗi ngắn.

Một trong những axit béo chuỗi ngắn này là butyrate. Butyrate là một thành phần quan trọng trong các tế bào của ruột kết. Butyrate cũng có thể làm giảm mức độ viêm nhiễm bên trong ruột kết. Điều này có thể giúp chống lại nhiều vấn đề tiêu hóa, chẳng hạn như ung thư trực tràng và viêm loét đại tràng.

Làm đẹp da, làm mờ vết tàn nhang

Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, đẩy lùi các loại độc tố tích tụ trong cơ thể nhanh chóng, làm giảm mụn, trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng.

Trong sắn dây chứa nhóm hoạt chất Isoflavone có tác dụng đặc biệt là làm mờ nám và tàn nhang. Ngoài ra, bột sắn dây còn có thể được sử dụng như một nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết tự nhiên rất hiệu quả.

Giải khát

Bột sắn dây có công dụng giải khát, đặc biệt là cho những người bị cao huyết áp, đau đầu và bị nhiệt miệng. Hòa bột sắn dây vào nước đun sôi để nguội, thêm đường, khuấy đều để uống giúp bớt khát, đỡ mệt, chống được say nắng.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *