Cây Lan Chi trông như thế nào cùng tìm hiểu về cây Lan Chi

Cỏ Lan Chi còn được gọi với những cái tên khác như: Cây Cỏ Lan Chi, cây Thảo Lan Chi. Thuộc họ thực vật: Asphodelaceae (họ Tỏi rừng). Cây có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Phi.

Đặc điểm hình thái của Cỏ Lan Chi

Cỏ Lan Chi là cây thân thảo, mọc theo bụi. Cây thường có chiều cao từ 30 – 40 cm. Lan Chi là loài cây thường xanh, phát triển nhanh. Cây Lan Chi có một thân rễ ngắn, rễ dạng củ thịt phình to màu trắng ngà, xốp và dễ đứt. Các lá mềm và cong, có màu xanh lá với các mép màu trắng ngà hoặc màu trắng ngà chạy dọc giữa lá còn 2 mép lá màu xanh. Lá cây hình kiếm thon dài với đầu nhọn, mịn như giấy. Lá cây mọc sát từ thân nên không cuống, chiều dài lá dao động từ 10 đến 40 cm, rộng từ 1,5 – 2cm. Hoa Lan Chi nhỏ, màu trắng hình ngôi sao. Mỗi bông hoa gồm có 6 cánh hoa trắng nở trên đỉnh cuống dài từ 10 đến 20cm. Cụm hoa chùm dài mọc ở giữa đám lá.

Đặc điểm sinh trưởng của Cỏ Lan Chi

Cỏ Lan Chi mọc theo bụi, có tốc độ sinh trưởng nhanh. Cây phát triển tốt nơi cường độ sáng trung bình, bóng bán phần hoặc ánh nắng mặt trời được lọc. Lá cây dễ bị mất nước và héo khi thời tiết nắng nóng, màu sắc của lá bị mờ và mất độ bóng khi gặp ánh sáng mạnh. Cỏ Lan Chi cũng đòi hỏi độ ẩm và không khí trong lành. Do có bộ rễ xốp và yếu nên Cỏ Lan Chi ưa đất cát thoát nước tốt và đất mùn nhưng cũng có thể thích ứng với nhiều loại đất khác. Cỏ Lan Chi có thể dễ dàng nhân giống bằng cách tách bụi.

Công dụng của Cỏ Lan Chi

Cỏ Lan Chi có vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh, thanh tao nên thường được dân văn phòng ưa thích sử dụng làm vật trang trí bàn làm việc. Cỏ Lan Chi là một món quà thiên nhiên mang tặng cho chúng ta, cây thuộc loài cỏ cát tường, màu xanh mát. Cỏ Lan Chi giúp cho không gian sống xung quanh bạn thêm sinh động, ngập tràn màu xanh. Với vẻ đẹp tao nhã và thuần khiết, Cỏ Lan Chi sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho ngôi nhà của bạn.

Cây với lá có màu sắc đẹp, mọc thành bụi và tốc độ sinh trưởng nhanh nên thường được dùng trồng thành thảm, thành viền cây hay bụi cây trang trí sân vườn, công viên, trường học, quán cafe,… Loài cỏ này không chỉ trồng để trang trí làm cảnh mà còn giúp thanh lọc không khí và trừ tà. Đồng thời với khả năng làm sạch không khí, hấp thu những chất có hại cho con người như: Cacbondioxit, nito oxit, Aldehyde formic. Cây còn được trồng thủy sinh trong bình thủy tinh bởi rễ trắng thành củ rất đẹp mắt.

Ý nghĩa của Cỏ Lan Chi

Trong phong thủy, đây là loài cây cỏ cát tường mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, Cỏ Lan Chi còn mang ý nghĩa thể hiện cho sự thanh cao, không truy cầu danh lợi.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Cỏ Lan Chi

Cách trồng Cỏ Lan Chi

Trong đất: Cỏ Lan Chi có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Nhưng phát triển tốt nhất trên đất mục nhiều mùn giàu dinh dưỡng. Có thể trộn thêm ít sơ dừa, tro, chấu. Hoặc bạn có thể mua luôn đất hữu cơ ở ngoài cửa hàng về trồng. Đặt cây vào giữa chậu rồi lấp đất cao đến hết cổ rễ cây. Lấp đất quanh gốc để cây đứng thẳng, không ấn quá chặt vì sẽ gây tổn thương rễ. Tưới nước cho ẩm đất ngay sau khi trồng cây.

Trong nước: Tiến hành rửa nhẹ nhàng sạch rễ tránh làm trầy, dập. Khi đặt cây vào chậu thủy tinh cần nhẹ nhàng tạo dáng rễ, thân cây đẹp mà lại đứng chắc rồi đổ dung dịch thủy canh vào.

Cách chăm sóc Cỏ Lan Chi

Cỏ Lan Chi thuộc nhóm cây ưa sáng hoặc chịu bóng một phần. Với cây đặt trong nhà nên cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tối thiểu 60 phút mỗi ngày. Cần tưới nước thường xuyên, giữ độ ẩm vừa phải. Không nên dùng nước bị nhiễm phèn để tưới cho cây. Có thể dùng dung dịch nước cất hoặc nước mưa để tưới. Cỏ Lan Chi phát triển tốt hoàn hảo ở nhiệt độ trung bình khoảng 18 – 24°C. Nên rất phù hợp với nhiệt độ khí hậu nhiệt đới ở nước ta. Cây không chịu được nhiệt độ quá thấp dưới 10°C. Nên bón cho cây 2 -3 tháng/ lần bằng phân đạm, NPK.

Phòng chống bệnh thường gặp

Bệnh héo rũ, gốc mốc trắng: ngoài việc cần chú ý thông gió và ánh sáng. Cần cải thiện điều kiện thoát nước của đất. Chúng ta còn có thể rắc Qintozene hoặc tro.

Khi Cỏ Lan Chi xuất hiện bệnh than giải pháp trước mắt là phun dung dịch Tpsin – M 50% pha loãng với tỷ lệ 1 : 800 – 1.500 và hỗn hợp Bordeaux, giải pháp trị tận gốc là cải thiện điều kiện sống cho cây. Bệnh thối rễ: đặc biệt chú ý với cây trồng trong nước. Cần kiểm tra nguồn nước có bị ô nhiễm không. Nên thay nước trong chậu 2- 3 tuần 1 lần.

Mua Cỏ Lan Chi ở đâu ?

Với vẻ đẹp mềm mại ấn tượng việc trồng cây Cỏ Lan Chi làm cây xanh công trình nói chung hay cây nội thất nói riêng là một lựa chọn tuyệt vời phải không các bạn?

Hiện nay trên thị trường, Cỏ Lan Chi được bán rất nhiều nơi, giá Cỏ Lan Chi cũng rất đa dạng. Để đảm bảo chất lượng của cây bạn hãy tìm mua ở những địa chỉ bán cây giống uy tín.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *