(Cập nhật) Ukraine và Nga: Những điều bạn cần biết ngay bây giờ

– Các tên lửa tấn công thủ đô Ukraine khi lực lượng Nga thúc đẩy tiến công của họ và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã cầu xin cộng đồng quốc tế làm nhiều hơn nữa, cho rằng các lệnh trừng phạt được công bố cho đến nay là không đủ.
– Các lực lượng Nga sẽ tiến vào các khu vực ngay bên ngoài Kyiv vào cuối ngày thứ Sáu mặc dù các đơn vị Ukraine đang bảo vệ các vị trí trên bốn mặt trận mặc dù đông hơn
– Cơ quan hạt nhân của Ukraine cho biết họ đang ghi nhận mức độ bức xạ tăng lên từ khu vực của nhà máy điện hạt nhân Chernobyl – nơi đã bị kiểm soát bởi lực lượng Nga
– Nga dự định chiếm toàn bộ Ukraine nhưng quân đội của họ đã thất bại trong ngày đầu tiên xâm lược, Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết.
– Ukraine muốn hòa bình và sẵn sàng đàm phán với Nga, bao gồm cả về tình trạng trung lập liên quan đến NATO
– Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết Anh muốn cắt Nga khỏi hệ thống thanh toán liên ngân hàng toàn cầu SWIFT. Bộ trưởng Tài chính Pháp cho biết đây sẽ là “biện pháp cuối cùng”.
– Các lực lượng Ukraine đã bắn rơi một máy bay ở Kyiv, sau đó nó đâm vào một tòa nhà dân cư
– Hoa Kỳ, Anh, Canada, EU, Úc, Nhật Bản, Đài Loan và các nước khác đã công bố các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, nhắm vào các ngân hàng, xuất khẩu quân sự và các thành viên trong vòng tròn nội bộ của Putin.
– Nga đã chuẩn bị một gói trừng phạt trả đũa, hãng thông tấn TASS đưa tin.
– Trung Quốc mắc kẹt với thông điệp từ chối gọi hành động của Nga là một “cuộc xâm lược”
– Nga đã cấm các hãng hàng không của Anh hạ cánh xuống các sân bay của mình hoặc đi qua không phận của mình sau khi Anh cấm các chuyến bay của hãng hàng không mang cờ Nga Aeroflot.
– Các bộ trưởng nội vụ EU sẽ thảo luận về một cuộc khủng hoảng người tị nạn Ukraine có thể xảy ra, các quan chức Pháp cho biết
– Nền kinh tế Nga khó có thể chịu được các biện pháp trừng phạt phối hợp.
– Thị trường chứng khoán lao dốc và đồng rúp của Nga xuống mức thấp nhất mọi thời đại. Chứng khoán Mỹ chuyển biến tích cực khi phương Tây nêu chi tiết các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.
SỰ KIỆN SẮP TỚI
– Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự kiến sẽ bỏ phiếu vào lúc 20:00 giờ GMT về dự thảo nghị quyết lên án Nga và yêu cầu nước này rút lui vô điều kiện
Sau thông báo về các biện pháp trừng phạt sâu rộng nhắm vào Nga của Mỹ và EU, chứng khoán đã tăng trở lại và giá các tài sản trú ẩn an toàn như vàng đảo chiều.
Sự phục hồi của thị trường tiền điện tử dường như đã cùng nhịp với các thị trường tài chính toàn cầu. BTC đã tăng trở lại hơn 10% trong 24 h qua, đang giao dịch gần mốc 40.000 USD. Hơn 200 tỷ USD đã được đổ trở lại thị trường tiền điện tử, 10 altcoin hàng đầu như Luna, Cardano và Solana đang phục hồi tích cực và tăng trở lại từ 10 đến 20% giá trị của chúng trong 24 giờ qua.
Nguồn: BHO VN

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *