Cận cảnh ‘mắt thần’ phạt nguội trên cầu trăm tuổi Long Biên

Sau khi xuất hiện lỗ thủng lớn, nhiều “mắt thần” được lắp đặt bổ sung nhằm kiểm soát các phương tiện qua lại trên dọc cầu Long Biên, ghi lại hình ảnh phương tiện vi phạm, từ đó cơ quan chức năng sẽ tiến hành phạt nguội.

Tháng 5 vừa qua trên cầu Long Biên liên tiếp xảy ra các vụ việc tấm đan bị hư hỏng và rơi xuống sông Hồng. Từ đó xuất hiện "lỗ thủng" gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Tháng 5 vừa qua trên cầu Long Biên liên tiếp xảy ra các vụ việc tấm đan bị hư hỏng và rơi xuống sông Hồng. Từ đó xuất hiện “lỗ thủng” gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Hà Hải, đơn vị chưa tìm được nguyên nhân chính xác dẫn tới tấm đan của cầu bị thủng do không có camera. Đơn vị này cũng cho biết nguyên nhân có thể làm tấm đan mặt cầu bị thủng. Nhưng cơ bản vẫn là do kết cấu của cầu đã quá lâu năm và yếu. Theo lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Hà Hải, đơn vị chưa tìm được nguyên nhân chính xác dẫn tới tấm đan của cầu bị thủng do không có camera. Đơn vị này cũng cho biết nguyên nhân có thể làm tấm đan mặt cầu bị thủng. Nhưng cơ bản vẫn là do kết cấu của cầu đã quá lâu năm và yếu.

Ngay sau đó, đơn vị đã lắp đặt hàng loạt camera giám sát trên cầu để ghi hình những phương tiện bị cấm lên cầu nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động 1

Ngay sau đó, đơn vị đã lắp đặt hàng loạt camera giám sát trên cầu để ghi hình những phương tiện bị cấm lên cầu nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động 1

Camera theo dõi trạng thái của cầu, phát hiện những vi phạm và trích xuất camera hàng ngày, hàng tuần gửi về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng như CSGT Hà Nội để xử lý vi phạm bằng hình thức phạt nguội. Camera theo dõi trạng thái của cầu, phát hiện những vi phạm và trích xuất camera hàng ngày, hàng tuần gửi về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng như CSGT Hà Nội để xử lý vi phạm bằng hình thức phạt nguội.

Camera 360 độ có thể quan sát được đường sắt và hai làn cầu. Camera 360 độ có thể quan sát được đường sắt và hai làn cầu.

1

Việc lắp đặt camera giúp các đơn vị quản lý, cơ quan chức năng dễ dàng quan sát ở nhiều góc độ. Việc lắp đặt camera giúp các đơn vị quản lý, cơ quan chức năng dễ dàng quan sát ở nhiều góc độ.

Dù đã có biển cảnh báo với dòng chữ "Cầu Long Biên yếu, cấm các loại xe đạp thồ, xe máy thồ" được treo tại đầu lối lên phía đầu cầu nhưng vẫn xuất hiện loạt xe máy thồ, xe ba gác chở hàng hóa cồng kềnh vẫn ngang nhiên di chuyển trên cầu. Dù đã có biển cảnh báo với dòng chữ “Cầu Long Biên yếu, cấm các loại xe đạp thồ, xe máy thồ” được treo tại đầu lối lên phía đầu cầu nhưng vẫn xuất hiện loạt xe máy thồ, xe ba gác chở hàng hóa cồng kềnh vẫn ngang nhiên di chuyển trên cầu.

Camera an ninh được quận Long Biên lắp đặt. Camera an ninh được quận Long Biên lắp đặt.

Hai camera ở hai chiều giúp các đơn vị quản lý, cơ quan chức năng dễ dàng quan sát ở nhiều góc độ. Hai camera ở hai chiều giúp các đơn vị quản lý, cơ quan chức năng dễ dàng quan sát ở nhiều góc độ.

1

Cầu Long Biên được xây dựng từ năm 1899, thuộc tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng. Trải qua 120 năm khai thác sử dụng, cầu Long Biên được xếp vào loại cầu yếu nhưng hàng ngày vẫn gánh trên mình hàng chục nghìn lượt phương tiện qua lại.

Tháng 5 vừa qua trên cầu Long Biên liên tiếp xảy ra các vụ việc tấm đan bị hư hỏng và rơi xuống sông Hồng. Từ đó xuất hiện “lỗ thủng” gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Hà Hải, đơn vị chưa tìm được nguyên nhân chính xác dẫn tới tấm đan của cầu bị thủng do không có camera. Đơn vị này cũng cho biết nguyên nhân có thể làm tấm đan mặt cầu bị thủng. Nhưng cơ bản vẫn là do kết cấu của cầu đã quá lâu năm và yếu.

Ngay sau đó, đơn vị đã lắp đặt hàng loạt camera giám sát trên cầu để ghi hình những phương tiện bị cấm lên cầu nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động

Camera theo dõi trạng thái của cầu, phát hiện những vi phạm và trích xuất camera hàng ngày, hàng tuần gửi về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng như CSGT Hà Nội để xử lý vi phạm bằng hình thức phạt nguội.

Camera 360 độ có thể quan sát được đường sắt và hai làn cầu.

Việc lắp đặt camera giúp các đơn vị quản lý, cơ quan chức năng dễ dàng quan sát ở nhiều góc độ.

Dù đã có biển cảnh báo với dòng chữ “Cầu Long Biên yếu, cấm các loại xe đạp thồ, xe máy thồ” được treo tại đầu lối lên phía đầu cầu nhưng vẫn xuất hiện loạt xe máy thồ, xe ba gác chở hàng hóa cồng kềnh vẫn ngang nhiên di chuyển trên cầu.

Camera an ninh được quận Long Biên lắp đặt.

Hai camera ở hai chiều giúp các đơn vị quản lý, cơ quan chức năng dễ dàng quan sát ở nhiều góc độ.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *