Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo công dân nhanh chóng rời khỏi Nga

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh do các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga hiện nay, Chính phủ Mỹ gặp hạn chế nghiêm trọng trong việc cung cấp các dịch vụ khẩn cấp hỗ trợ công dân Mỹ tại Nga.

Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Moskva. (Nguồn: AFP/TTXVN)© AFP/TTXVN Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Moskva. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 28/2 đã khuyến cáo công dân nước này nhanh chóng rời khỏi Nga tại thời điểm chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine bước sang ngày thứ 5.

Tuyên bố của Bộ nêu rõ: “Công dân Mỹ cần xem xét rời khỏi Nga ngay lập tức trên các chuyến bay thương mại hiện có.”

Đây là khuyến cáo mới nhất của Bộ Ngoại giao Mỹ đối với công dân nước này sau khuyến cáo công dân Mỹ không nên tới Nga được đưa ra trước đó.

Tuyên bố nhấn mạnh do các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm vào Nga hiện nay, Chính phủ Mỹ gặp hạn chế nghiêm trọng trong việc cung cấp các dịch vụ khẩn cấp hỗ trợ công dân Mỹ tại Nga.

Khuyến cáo mới được đưa ra trong bối cảnh nhiều nước bắt đầu áp dụng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, trong đó có lệnh đóng cửa không phận đối với máy bay của Nga, trong khi Moskva cũng đã đáp trả bằng cách cấm các hãng hàng không của 36 quốc gia, trong đó có Anh, Đức, Tây Ban Nha, Italy và Canada, sử dụng không phận của nước này.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thông báo nước này đã đóng cửa Đại sứ quán tại Minsk và cho phép nhân viên không thuộc bộ phận khẩn cấp cùng thân nhân gia đình được rời khỏi Đại sứ quán Mỹ tại Moskva.

Liên quan đến các vụ tấn công mạng nhằm vào các trang thông tin điện tử của các hãng thông tấn, báo chí Nga trong vài ngày qua, nhóm tin tặc Anonymous đã nhận là thủ phạm gây ra sự gián đoạn trên các trang này.

Nhóm này tuyên bố đã tấn công các trang web của hai hãng thông tấn TASS và RIA, cũng như trang điện tử của một số tờ báo như Kommersant, Izvestiya và Forbes tiếng Nga. Nhóm sau đó đăng tải lời nhắn nhủ kêu gọi Nga chấm dứt chiến dịch quân sự./.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *