Biến 4 thứ vứt đi sau Tết thành món hữu dụng, có món còn giúp chị em kiếm ra tiền

Thay vì vất những thứ này vào thùng rác như mọi năm, chỉ cần khéo léo chọn cách tái sử dụng hoặc xử lý phù hợp, bạn sẽ vừa thu lợi lại được thêm tiếng thơm “sống thân thiện với môi trường”.

Bao lì xì 

Sau Tết, những bao lì xì đã qua sử dụng thực chất vẫn còn rất mới. Bạn có thể giữ chúng lại để dùng như phong bì trong các dịp mừng đầy tháng, mừng sinh nhật hay mừng tân gia.

Biến 4 thứ vứt đi sau Tết thành món hữu dụng, có món còn giúp chị em kiếm ra tiền! - Ảnh 2.

Một số loại bao lì xì với thiết kế đẹp mắt còn có thể dùng như món đồ trang trí giá sách, bàn làm việc, giúp tăng tính thẩm mỹ đáng kể cho căn nhà.

Hộp bánh bằng thiếc

Biến 4 thứ vứt đi sau Tết thành món hữu dụng, có món còn giúp chị em kiếm ra tiền! - Ảnh 3.

Biến 4 thứ vứt đi sau Tết thành món hữu dụng, có món còn giúp chị em kiếm ra tiền! - Ảnh 4.

(Ảnh: TrangAn)

Không phải ngẫu nhiên mà các mẹ, các chị đều thích tận dụng hộp bánh bằng thiếc làm đồ đựng kim chỉ, đựng vật dụng nhỏ như chìa khóa, thuốc… Nhiều nhà còn dùng hộp để đựng  tiền hoặc nữ trang. Những chiếc hộp này thường có thiết kế đẹp mắt, trọng lượng nhẹ và dung tích lớn, đựng được nhiều món. Nếu nhà có trẻ nhỏ, các mẹ có thể dùng hộp để đựng đồ chơi, dạy bé cách sắp xếp và cất giữ đồ đạc hiệu quả.

Khay nhựa trong hộp bánh

Biến 4 thứ vứt đi sau Tết thành món hữu dụng, có món còn giúp chị em kiếm ra tiền! - Ảnh 5.

Đừng vội vứt bỏ các khay nhựa trong hộp bánh Tết, bạn có thể tận dụng chúng làm khay phân loại thìa (muỗng), nĩa, đũa như trong hình dưới đây. Hoặc dùng làm khay đựng trang sức, mỹ phẩm cũng rất phù hợp.

Cây đào, quất

Hầu hết cây cảnh chơi Tết ở thành phố đều có chung số phận “bi thảm” như trong bức hình dưới đây. Nhưng năm nay thay vì bỏ cây ra bãi rác, chị em có thể bán lại cây cho những người thu mua gốc đào, quất sau Tết.

Biến 4 thứ vứt đi sau Tết thành món hữu dụng, có món còn giúp chị em kiếm ra tiền! - Ảnh 6.

Giá thu mua thường chỉ khoảng 1/20 cho tới 1/10 giá mua ban đầu, nhưng nếu gốc đào đủ lớn thì bạn cũng “đút túi” được khoảng 100 – 200K, đủ cho một bữa trà sữa “ấm bụng” đầu xuân.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *