Bất cứ ai đã làm “chuyện ấy” đều phải biết những điều này để tránh gặp “trái đắng”

Những ai đang, hoặc thậm chí chuẩn bị quan hệ tình dục lần đầu cũng đều phải biết những điều này để bảo vệ chính mình và người ấy

1. Bao cao su có thể ngăn ngừa sự lây lan của tất cả các bệnh tình dục?

Điều này hàn toàn sai:

Mặc dù bao cao su là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng có một số bệnh nhiễm trùng như Herpes có thể lây qua tiếp xúc da kề da.

2. Bệnh tình dục có thể dẫn đến vô sinh?

Đúng:

Trong một số trường hợp, bệnh tình dục có thể dẫn đến vô sinh, đặc biệt là ở phụ nữ. Điều này có thể xảy ra nếu nhiễm trùng đã lan đến vùng chậu, dẫn đến viêm vùng chậu và ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản.

3. Bệnh tình dục có thể lây truyền từ mẹ sang con?

 Đúng

Bệnh tình dục có thể lây từ mẹ sang trẻ sơ sinh trước, trong hoặc ngay sau khi sinh.

4. Nhiễm virus HPV có thể gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ?

Đúng:

Phụ nữ nhiễm virus HPV làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. HPV là một loại virus lây qua đường tình dục và gây ra mụn cóc sinh dục. Hiện đã có vắc-xin để bảo vệ chống lại nhiễm trùng HPV và ung thư cổ tử cung.

5. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây khi sử dụng chung bơm kim tiêm chưa được khử trùng?

Đúng.

Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như viêm gan B hoặc HIV có thể lây qua việc dùng chung bơm kim tiêm.

6. AIDS là một bệnh lây truyền qua đường tình dục?


Đúng

Bệnh AIDS do virus HIV gây ra, và lây truyền qua đường tình dục. Nó có thể lây truyền qua việc dùng chung bơm kim tiêm và lây truyền qua đường máu.

7. Quan hệ một vợ một chồng làm giảm nguy cơ tiếp xúc với các bệnh lây truyền qua đường tình dục?
Đúng

Những người có nhiều bạn tình có nguy cơ tiếp xúc với bệnh tình dục nhiều hơn.

8. Các bệnh tình dục chỉ ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục?


Sai

Mặc dù nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra các tổn thương ở vùng sinh dục, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Tổn thương có thể sinh ra ở miệng trong trường hợp quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn trong trường hợp quan hệ qua đường hậu môn. Bên cạnh đó, một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như viêm gan B có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở gan.

9. Quan hệ tình dục bằng miệng có thể lây bệnh tình dục không?


Virus hoặc vi khuẩn gây bệnh tình dục có thể xâm nhập vào cơ thể qua các vết rách nhỏ trong miệng cũng như bộ phận sinh dục. Quan hệ tình dục bằng miệng không được bảo vệ có thể khiến bạn dễ mắc bệnh tình dục, đặc biệt là Chlamydia, lậu và Herpes.

10. Có thể nhiễm HIV trong nhiều năm mà không có bất cứ triệu chứng nào?


Đúng

Khoảng thời gian cần thiết để nhận thấy các dấu hiệu và triệu chứng rõ ràng của HIV phần lớn bị ảnh hưởng bởi độ tuổi và thể trạng của người đó. Không được chăm sóc sức khỏe đầy đủ thường là lý do tại sao những người ở các nước đang phát triển xuất hiện các triệu chứng của HIV nhanh hơn so với những người ở các nước phát triển.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *