FACEBOOK KIỆN 4 NGƯỜI VIỆT VÌ QUẢNG CÁO GIAN LẬN LÊN TỚI 36 TRIỆU USD

Facebook vừa kiện 4 người Việt vì có hành vi quảng cáo gian lận, nhắm vào nhân viên các đại lý tiếp thị và marketing.

Theo MediaPost, các bị cáo đã sử dụng một kỹ thuật là ‘đánh cắp cookie’, nhắm vào nhân viên làm việc cho các agency tiếp thị và quảng cáo. Đây là các cá nhân sở hữu tài khoản của công ty nhằm phục vụ cho mục đích chạy quảng cáo, nâng cao doanh số sản phẩm.

Bằng việc chiếm đoạt tài khoản những người này, nhóm người Việt đã chạy quảng cáo ngầm mà họ không hề hay biết, bằng chính ngân sách trong tài khoản Facebook. Theo báo cáo của Facebook, các nạn nhân đã bị “dụ” cài đặt một ứng dụng tên “Ad Manager for Facebook” từ Google Play Store.

Ứng dụng này không có mối liên kết nào với mạng xã hội lớn nhất hành tinh, và đã thực hiện thu thập thông tin người dùng, tài khoản và mật khẩu. Từ đó giúp truy cập trái phép vào tài khoản Facebook bị nhắm đến. Trước khi bị gỡ bỏ, ứng dụng đã được tải về hơn 10.000 lượt tính đến cuối năm ngoái.

Theo đơn kiện của Facebook, bốn đối tượng vi phạm có tên là Thêm Hữu Nguyễn (Thêm Nguyễn), Lê Khang, Nguyễn Quốc Bảo và Phạm Hữu Dung (Dung Ma). Bị cáo Dung Ma “thường xuyên cung cấp cho người dùng Việt quyền truy cập vào các tài khoản Facebook đã bị chiếm đoạt, sau đó chạy quảng cáo sản phẩm thông qua hình thức phát trực tiếp video”.

Trong khi đó, bị cáo Thêm Nguyễn gắn một số link tới trang thương mại điện tử của mình, quảng cáo bán hàng gồm quần áo, cốc và nhiều loại sản phẩm khác. Facebook đã vô hiệu hóa các tài khoản Instagram và Facebook mà nhóm đối tượng này kiểm soát. Trước khi bị ngăn chặn, 4 người đã thực hiện quảng cáo gian lận với số tiền lên tới 36 triệu USD (khoảng 830 tỷ đồng).

Hiện tại, công ty kiện 4 người vì vi phạm thỏa thuận chính sách của mạng xã hội, cũng như vi phạm luật của bang California. Bên cạnh việc tìm kiếm bồi thường về thiệt hại kinh tế, công ty cũng muốn một lệnh cấm truy cập đối với những người này. Đối với các nạn nhân, công ty Mỹ đã hoàn lại tiền và giúp họ tăng cường bảo mật tài khoản.

Bên cạnh đó, công ty cũng nộp đơn kiện nhắm vào một số đơn vị đã chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook. Khi bấm vào quảng cáo, người dùng được dẫn tới giao diện một trang web bên thứ ba để thực hiện giao dịch. Nhưng sau đó, người mua hàng không nhận được sản phẩm nào hoặc nhận về sản phẩm kém chất lượng.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *