18+ Cách chữa viêm bao quy đầu cho nam giới tại nhà hiệu quả và an toàn

Viêm bao quy đầu là căn bệnh viêm nhiễm nam khoa mà nhiều nam giới đang gặp phải. Nếu bệnh không được chữa sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, viêm nhiễm lan rộng ảnh hưởng đến hệ sinh sản. Do đó, cách chữa viêm bao quy đầu cần được áp dụng càng sớm càng tốt. Dưới đây là thông tin về các phương pháp điều trị bệnh phổ biến mà bạn có thể tham khảo.

Viêm bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là vùng da bao phủ đầu dưỡng vật và lỗ sáo. Nó có nhiệm vụ bảo vệ bộ phận sinh dục tránh khỏi những tác nhân có hại từ bên ngoài. Bao quy đầu sẽ tuột xuống khi nam giới bước vào độ tuổi dậy thì.
Viêm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu, đầu dương vật bị vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng,…xâm nhập gây viêm nhiễm. Bất cứ nam giới nào cũng có thể gặp phải căn bệnh này.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm bao quy đầu

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh viêm bao quy đầu được hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, nổi bật là những nguyên nhân sau:
-Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch: Sau khi quan hệ hoặc đi vệ sinh, tinh dịch, dịch âm đạo nữ, nước tiểu có thể đọng lại ở bao quy đầu. Nếu nam giới vệ sinh không sạch sẽ thì sẽ tạo môi trường có nấm, vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây viêm nhiễm.
-Quan hệ không an toàn: Nam giới quan hệ không biện pháp bảo vệ, quan hệ với nhiều người có nguy cơ cao bị viêm bao quy đầu. Dương vật tiếp xúc với âm đạo dễ bị lây nhiễm vi khuẩn, virus có hại.
-Lạm dụng thủ dâm: Thủ dâm đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho nam giới. Nhưng nếu thủ dâm quá nhiều, sai cách sẽ làm “cậu nhỏ” bị tổn thương dễ mắc bệnh viêm nhiễm.
-Bị dài/ hẹp bao quy đầu: Nam giới chưa cắt bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu sẽ gặp khó khăn khi vệ sinh, bựa sinh dục, nước tiểu tích tụ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại gây bệnh.
-Bị dị ứng: Khi bị dị ứng với hóa chất ở dung dịch vệ sinh, bao cao su, chất bôi trơn,…bao quy đầu bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy, có nguy cơ bị viêm nhiễm.
-Mặc quần lót chật: Nam giới mặc quần lót chật, chất liệu không tốt khiến vùng kín bí bách cộng thêm mồ hôi, nước tiểu sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển gây viêm bao quy đầu.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm bao quy đầu

Nam giới bị mắc bệnh viêm bao quy đầu có thể nhận biết thông qua những thông dấu hiệu sau:
-Bao quy đầu, đầu dương vật sưng tấy, nổi mẩn đó, có đốm trắng quanh bao quy đầu.
-Đau rát, ngứa ngáy bao quy đầu, dương vật.
-Đi tiểu buốt, tiểu nóng rát khó chịu.
-Dương vật chảy dịch trắng, có mùi hôi.
-Đau nhức khi quan hệ tình dục.
-Khi bệnh nặng dương vật viêm loét, chảy máu.
-Dương vật nổi mụn nhỏ li ti dễ chảy mủ.
-Cơ thể mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục.
Khi phát hiện những triệu chứng trên, nam giới đừng chủ quan. Hãy tìm đến những cơ sở y tế để khám nam khoa, bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa viêm bao quy đầu hiệu quả. Bởi nếu bệnh để lâu viêm nhiễm lan rộng gây viêm túi tính, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,…làm giảm chất lượng, số lượng tinh trùng, tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

Cách chữa viêm bao quy đầu phổ biến hiện nay

Bệnh viêm bao quy đầu có thể chữa được nếu bệnh nhân khám chữa bệnh nhanh chóng và điều trị đúng cách. Để tránh tác hại của bệnh, bạn nên khám chữa bệnh càng sớm càng tốt.
Hiện nay, có nhiều phương pháp đang được áp dụng để chữa bệnh viêm bao quy đầu như:

1. Cách chữa viêm bao quy đầu nội khoa

Trong trường hợp viêm bao quy đầu nhẹ, chưa có nhiều triệu chứng phiền phức thì có thể điều trị nội khoa bằng thuốc. Bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh dạng uống hoặc bôi ngoài da. Thuốc có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuấn, nấm, hạn chế vi khuẩn phát triển, giảm sưng và các triệu chứng của bệnh.
Lưu ý: khi sử dụng thuốc điều trị viêm bao quy đầu, bệnh nhân cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý thay đổi liều lượng và không tự ý mua thuốc không được bác sĩ chỉ định. Nếu thuốc không có hiệu quả thì hãy thăm khám, bác sĩ tư vấn cách chữa viêm bao quy đầu khác hiệu quả hơn.

2. Cách chữa viêm bao quy đầu bằng phương pháp dân gian

Hiện nay, để nhiều người bị viêm bao quy đầu đã sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa bệnh. Những phương pháp này an toàn nhưng không thể thay thế phương pháp chuyên khoa và bệnh có khả năng tái phát nhiều lần, bạn nên cân nhắc khi áp dụng.

2.1. Dùng lá trầu không chữa viêm bao quy đầu

Thảo dược này có tác dụng khử khuẩn, tiêu viêm nên được dùng để chữa viêm nhiễm. Người bệnh rửa sạch nắm lá trầu không rồi đun với 1l nước để cho nguội rồi vệ sinh bao quy đầu hoặc xay lá trầu không lấy nước cốt bôi trực tiếp lên vùng viêm ngày 1 lần.

2.2. Cách điều trị viêm bao quy đầu bằng tỏi

Tỏi được ví là thuốc kháng sinh tự nhiên, an toàn, ức chế vi khuẩn phát triển và làm lành tổn thương nhanh. Bạn có thể dùng tỏi vào trong bữa ăn hoặc dùng nước tỏi bôi vào vùng bao quy đầu bị viêm.

2.3. Chữa viêm bao quy đầu bằng nha đam

Thành phần nha đam có nhiều vitamin, các hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, giảm kích ứng. Bệnh nhân rửa sạch nha đam, lột vỏ lấy phần gel bôi lên vùng bị viêm 3 – 4 lần/ ngày để cải thiện tình trạng bệnh.

2.4. Cách điều trị viêm bao quy đầu bằng gừng tươi

Gừng có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tăng cường lưu thông máu. Để chữa viêm bao quy đầu, nam giới có thể dùng gừng để pha trà uống với mật ong hoặc dùng chế biến các món ăn hằng ngày.

2.5. Dùng giấm táo chữa viêm bao quy đầu

Giấm táo chứa nhiều thành phần có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn nên được dùng để làm giảm các triệu chứng viêm bao quy đầu. Người bệnh pha loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1 để vệ sinh bộ phận sinh dục 2 – 3 lần/ tuần.

2.6. Cách điều trị viêm bao quy đầu bằng nghệ

Nghệ có hàm lượng curcumin cao, có khả năng sát khuẩn, đẩy nhanh tốc độ làm lành vết thương. Để chữa bệnh, nam giới rửa sạch 1 củ nghệ rồi giã nát lấy nước cốt bôi lên khu vực viêm nhiễm.

2.7. Dùng nước muối chữa viêm bao quy đầu

Nước muối hỗ trợ điều trị các chứng viêm nhiễm ngoài da, trong đó có bệnh viêm bao quy đầu. Cánh mày râu sử dụng nước muối sinh lý ở hiệu thuốc tây để rửa bao quy đầu.

2.8. Cách điều trị viêm bao quy đầu bằng nước trà xanh:

Trong nước trà xanh cũng có nhiều curcumin kháng khuẩn, giảm sưng viêm tốt. Người bệnh đun sôi 1 năm lá trà xanh với 1,5l nước và một chút muối. Đổ nước lá trà xanh ra chậu cho nguội bớt để ngâm rửa dương vật.

2.9. Dùng tinh dầu tràm trà trị viêm bao quy đầu

Tinh dầu này có khả năng chống nấm, kháng khuẩn mạnh. Nó được dùng để bôi ngoài da để giảm sưng, tiêu diệt tác nhân gây bệnh. Nam giới bị viêm bao quy đầu bôi tinh dầu tràm trà 1 – 2 lần mỗi ngày.

2.10. Dùng dầu dừa điều trị viêm bao quy đầu

Trong dầu dừa có thành phần chống oxy hóa, làm giảm kích ứng, sưng viêm ở bao quy đầu. Để cải thiện triệu chứng của bệnh, nam giới thoa 1 lượng dầu dừa vừa đủ lên khu vực viêm nhiễm.

3. Cách chữa viêm bao quy đầu ngoại khoa

Trường hợp viêm bao quy đầu nặng hay bạn muốn điều trị dứt điểm bệnh thì nên lựa chọn điều trị bằng phương pháp ngoại khoa hiện đại. Với sự phát triển của y học, Hệ thống điều trị CRS đang là cách chữa viêm bao quy đầu hiệu quả được chuyên gia khuyến khích sử dụng.
Nguyên lý hoạt động: Hệ thống CRS sử dụng sóng đa dẫn được tạo ra từ sóng ngắn, sóng cao tần với thành phần hữu cơ vi sóng. Trùm sóng này tác động vào mô bệnh để tiêu diệt vi khuẩn. Đồng thời, sóng chiếu sâu vào mô bệnh để khử trùng, tăng cường hấp thụ thuốc, tăng cường miễn dịch, ngừa bệnh tái phát.
Ưu điểm của hệ thống CRS:
So với các phương pháp truyền thống, hệ thống CRS được đánh giá cao hơn về hiệu quả lẫn độ an toàn. Phương pháp hiện đại này có ưu điểm vượt trội như:
-Sử dụng thiết bị hiện đại, chẩn đoán chính xác bệnh, vi khuẩn gây bệnh, nâng cao hiệu quả điều trị, tránh sai lầm, thiếu sót.
-Điều trị bệnh tận gốc, khả năng diệt khuẩn nhanh chóng.
-Độ an toàn cao, không độc hại, không viêm nhiễm, không ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục và các bộ phận xung quanh.
-Thời gian chữa bệnh ngắn, không đau, không xâm lấn, hồi phục nhanh, được ra về ngay không ảnh hưởng đến công việc.

Khám viêm bao quy đầu ở đâu thì tốt?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế áp dụng cách chữa viêm bao quy đầu bằng hệ thống CRS. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng chất lượng, cũng uy tín. Bạn nên lựa chọn cẩn thận cơ sở y tế khám chữa bệnh để đảm bảo hiệu quả.
Tọa lạc ở số 248 Trần Hưng Đạo, Tiền An, Bắc Ninh, Phòng khám đa khoa Thành Đô đang được đông đảo bệnh nhân tìm đến để khám chữa các bệnh nam khoa. Trong đó có nhiều người bị viêm bao quy đầu đã được điều trị bằng hệ thống CRS.

Phòng khám có bác sĩ giỏi

Bác sĩ chuyên nam khoa tay nghề cao, có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm lâu năm trong khám chữa các bệnh viêm nhiễm sẽ chẩn đoán, điều trị viêm bao quy đầu an toàn. Bác sĩ không chỉ giỏi mà còn tâm lý, luôn quan tâm, chia sẻ với người bệnh để bệnh nhân thoải mái hơn khi điều trị bệnh.

Đầu tư trang thiết bị hiện đại

Phòng khám đầu tư hệ thống máy móc y tế, công nghệ cao, được nhập khẩu từ nước ngoài để giúp bác sĩ xét nghiệm nhanh chóng, chính xác và điều trị hiệu quả. Máy móc và dụng cụ y tế được sát khuẩn trước khi sử dụng tránh sai sót.

Chi phí phải chăng, công khai

Chi phí khám điều trị bệnh viêm quy đầu được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết. Bảng giá được công khai minh bạch, niêm yết theo quy định, đảm bảo không đội giá, không phát sinh chi phí ngoài quy định.
Bên cạnh đó, để hỗ trợ bệnh nhân, phòng khám còn triển khai ưu đãi gói khám nam khoa 480K (giá gốc 988K) nhiều hạng mục xét nghiệm, kiểm tra.

Dịch vụ y tế chất lượng cao

Dịch vụ y tế tốt, quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, chặt chẽ. Môi trường sạch sẽ, kín đáo, đảm bảo tính riêng tư.
Viêm bao quy đầu là căn bệnh nhạy cảm, bệnh nhân có thể yên tâm về độ bảo mật, mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được giữ kín, không tiết lộ ra bên ngoài.
Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày, thuận tiện cho mọi người khám chữa bệnh.
Trên đây là những thông tin có liên quan đến cách chữa viêm bao quy đầu. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn được cách chữa phù hợp. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 0865.776.663 để được bác sĩ tư vấn kịp thời, miễn phí.

Zalo

tư vấn online

tư vấn online

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *